รวบเอเยนต์ยาเค ‘ ขายผ่านแอพพ์ไลน์'

รวบเอเยนต์ยาเค ‘ ขายผ่านแอพพ์ไลน์'

วันพุธที่ 3 พ.ย.64 เวลา 11.15 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./รอง โฆษก บช.น., พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช. และชุด กก.สส.บก.น.1 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์

พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) และประเภท2 (ยาเคหรือเคตามีน) และของกลางอื่นๆ ณ ลานเอนกประสงค์ บช.น.

ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง
กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สำเริง  สวนทอง  รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.จักรภพ  สุคนธราช ผบก.น.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี  ผกก.สส.บก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามจับกุมผลการปฏิบัติดังนี้  
วันที่ 31  ต.ค.64  เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นายยงยุทธฯ หรือโฟล์ค
อายุ  23 ปี บริเวณหน้าบ้านเลขที่  69/171 ซ.อุดมสิน ถ.สุขุมวิท ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสุมทรปราการ จ.สมุทรปราการ
พร้อมของกลาง  
1.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม
2.) วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม
3.) โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง
5.) ชุดทดสอบสารเสพติดน้ำยามาควิสสำหรับเมทแอมเฟตามีน จำนวน 1  อัน  
6.) ชุดทดสอบสารเสพติดน้ำยามาควิสสำหรับเคตามีน จำนวน 1  อัน  
โดยกล่าวหาว่า
“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเกินปริมาณที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดเพื่อขาย” 
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าว่ามีชายไทย  ทราบเพียงชื่อเล่นว่า “โฟล์ค” มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และใช้รถยนต์ยี่ห้อ MAZDA ในการขนย้ายยาเสพติด และนำไปเก็บไว้เพื่อรอส่งมอบให้กับลูกค้าที่บ้านเลขที่  69/171 ซ.อุดมสิน ถ.สุขุมวิท ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสุมทรปราการ จ.สมุทรปราการ เป็นจำนวนมาก
               
ต่อมา วันที่ 31 ต.ค.64  เวลาประมาณ  20.00  น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นายยงยุทธฯ จะนำยาเสพติดของกลางนำมาเก็บรักษาไว้ที่บ้านพักหลังดังกล่าว และนำออกมาจำหน่ายให้ลูกค้า จึงได้ทำการซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียงบ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อนายยงยุทธฯ หรือโฟล์ค ได้เดินออกมาบริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าวจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์มือถือพบการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์เกี่ยวกับยาเสพติด (ไอซ์) และ (ยาเค) เป็นจำนวนมาก จากการซักถามนายยงยุทธฯ รับสารภาพว่ายังมียาเสพติด (ไอซ์) และ (ยาเค) อีกจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งหากช้าเนิ่นนาน กว่าจะขอหมายศาลเข้าทำการตรวจค้น เกรงว่าสิ่งของนั้น จะถูกเคลื่อนย้าย ถูกทำลาย หรือเปลี่ยนแปลงสภาพไปจากเดิม  นายยงยุทธฯ จึงได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบของกลาง จึงได้ตรวจยึดไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนายยงยุทธฯ อย่างละเอียดอีกครั้ง พบการสนทนา กับบุคคลที่ใช้ไลน์ชื่อว่า “สจ.ดอนเมือง”  (ทราบเพียงชื่อเล่นว่าอาร์ท)  เป็นผู้สั่งการให้นำยาเสพติดของกลางที่ตรวจยึดไปเก็บรักษาที่บ้านพักหลังดังกล่าวและรอส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งการ โดยรับสารภาพว่าทำมาแล้ว จำนวน 2 ครั้ง ตั้งแต่เดือน ก.ย.- ต.ค.64 โดยผู้ที่ใช้ชื่อไลน์ว่า “สจ.ดอนเมือง” ได้ตกลงที่จะให้ค่าจ้างเป็นเงินครั้งละประมาณ 60,000 บาท ต่อครั้งแต่ผู้ถูกจับกุมยังไม่ได้รับค่าจ้างแม้แต่เพียงครั้งเดียว จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.56ปี)

ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ