ยึด จยย. -พักใบขับขี่ หนุ่มซิ่งฝ่าไฟแดงชนลุงล้ม

ยึด จยย. -พักใบขับขี่ หนุ่มซิ่งฝ่าไฟแดงชนลุงล้ม

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์หลายคันขับรถฝ่าไฟแดงพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของคุณลุงที่ได้รับสัญญาณไฟเขียว จนเป็นเหตุให้คุณลุงต้องล้มลุกคลุกคลาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2564 ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สั่งการให้ สน.พหลโยธิน ดำเนินการสืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำความผิด และนำตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ

ต่อมาวันที่ 10 พ.ย. 2564 ศาลแขวงพระนครเหนือได้มีคำพิพากษา ลงโทษผู้ที่ขับรถจักรยานยนต์ฝ่าไฟแดงชนรถคุณลุงแล้ว ฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น จำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท และไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควร ไม่แสดงตัวและไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ใกล้เคียง จำคุก 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท รวมจำคุก 2 เดือน และปรับ 6,000 บาท เนื่องจากไม่ปรากฏว่า จำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลยเป็นเวลา 1 ปี โดยให้จำเลยไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้ง ภายในระยะเวลาที่คุมความประพฤติ กับให้จำเลยกระทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง หากไม่ชำระค่าปรับ ให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29,30 พร้อมริบของกลาง (รถจักรยานยนต์ พักใช้ใบอนุญาตขับรถของจำเลย 6 เดือน)

ทั้งนี้ รอง ผบช.น. ย้ำเตือนว่า การกระทำความผิดดังกล่าว มีบทลงโทษตามกฎหมายและอาจถูกริบรถของกลาง ตลอดจนเป็นเหตุให้พักใช้ใบอนุญาตขับรถ จึงขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้โปรดขับขี่ยานพาหนะโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และปฏิบัติตามกฎหมายจราจรเพื่อความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยในสังคม ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำความผิดสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนจราจร 1197

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ