นักแล่นใบไทย มีลุ้นแชมป์ เรือใบ “ออพติมิสต์”

นักแล่นใบไทย มีลุ้นแชมป์ เรือใบ “ออพติมิสต์” ที่พัทยา

 ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม ทำคะแนนนำเป็นที่ 1 มีโอกาสลุ้นแชมป์ เรือใบ “ออพติมิสต์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021” โดยต้องขับเคี่ยวกับคู่แข่งจากตุรกี
     การแข่งขันเรือใบ “ออพติมิสต์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021” ที่หน้าสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริเวณชายทะเลเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ประเภทบุคคล ซึ่งมีเรือใบเข้าแข่งขัน 65 ลำ จาก 8 ประเทศ มีการแข่งขันทั้งหมด 10 เที่ยว โดยตอนนี้แข่งขันไปแล้วทั้งหมด 8 เที่ยว 
   ภายหลังจบกรรแข่งันเที่ยวที่ 8 นักเล่นใบไทย ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ และ ชนาธิป ทองกลุ่ม ทำผลงานได้ดีที่สุดในการแข่งเที่ยวสุดท้ายในสภาพสนามที่ท้าทาย ม.ล.เวฆา และ ชนาธิป นำเรือเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1และ 2 ตามลำดับ ทิ้งคู่ต่อสู้ที่เหลือไว้ข้างหลังไกลๆ
      แม้ว่าผลงานที่ผ่านมามีการสลับตำแหน่งมา แต่ ม.ล.เวฆา ยังคงรักษามาตรฐานการเล่น จนมีคะแนนรวมนำเป็นที่ 1 ในผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากการแข่วขันทั้งหมด 8 เที่ยว อย่างไรก็ดี อีเก้ เออร์เดมี จากตุรกี ก็เล่นได้อย่างอย่างเสมอต้นเสมอปลาย สามารถจบอันดับภายใน 3 ตำแหน่งแรก ซึ่งอาจทำให้คะแนนรวมใกล้เคียงกับ ม.ล..เวฆา โดยต้อวรอลุ้นคะแนนในการแข่งขันอีก 2 เที่ยวที่เหลือ
      ส่วนนักแข่งไทยอีกคนที่ทำผลงานได้ดีคือ ชนาธิป ทองกลุ่ม จบการแข่งขันเที่ยวที่ 7 ในตำแหน่งที่ 5 โอเวอร์ออล (Overall) ในผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ
      ในการแข่งขันนั้น นอกจากเกมการแข่งที่เข้มข้นแล้ว นักกีฬาเรือใบเยาวชน ยังต้องต่อสู้กับสภาพลมแรง 11-13 น๊อต และคลื่นสูงถึง 1.5 เมตร พร้อมกับกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก นักแข่งหลายคนในหมู่เรือ 65 ลำ จาก 8 ประเทศ เบียดกันเข้าอ้อมทุ่นในสภาพกระแสน้ำแรง ดังกล่าว ทำให้เรือแตะโดนทุ่น เป็นเหตุต้องทำโทษตัวเอง โดยการบังคับเรือหมุน 360 องศา ตามกติกา หลังจากอ้อมทุ่นมาได้แล้ว และมีระยะปลอดภัยจากเรือลำอื่นพอเพียง ในการเล่นใบตามลม นักกีฬาต้องใช้น้ำหนักตัวทั้งหมดถ่วงเรือ เพื่อข้ามยอดคลื่นได้โดยความเร็วไม่ตก และบังคับเรือไหลลงจากยอดคลื่นเข้าหาร่องคลื่น ซึ่งทำให้เรือหลายลำ ดูเหมือนจมหายลงไปก่อนที่จะโผล่ขึ้นปีนยอดคลื่นลูกต่อไป ด้วยสภาพสนามที่ต่างกันทุกวันการแข่งเรือใบครั้งนี้ จึงเป็นบททดสอบความสามารถของสุดยอดนักแล่นใบเยาวชนอย่างแท้จริง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ