“ทีมไบค์ เอด” ประกาศป้องกันแชมป์

“ทีมไบค์ เอด” ประกาศป้องกันแชมป์
สองล้อนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์
ส่วนทีมเกาหลีใต้โวลั่นกวาดทุกแชมป์

“ทีมไบค์ เอด” จากเยอรมนี ประกาศป้องกันแชมป์ ในศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” หลังปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต และเชียงใหม่ นานกว่า 1 เดือน ขณะที่ “ทีม แอลเอ็กซ์ โปร ไซคลิง” จากเกาหลีใต้ ก็หวังกวาดแชมป์ทุกประเภท ส่วนนักปั่น “ทีมไวด์ ไลฟ์ เจนเนอเรชั่น” จากสรัฐอเมริกาที่เพิ่งมาเมืองไทยครั้งแรก ชื่นชอบเมนู “ผัดไทย” และติดใจรสชาติ “มะม่วง” พร้อมชื่นชมสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยว่ามีความสวยงาม “อเมซิ่งไทยแลนด์” สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันสเตจที่ 1 ในวันที่ 1 ธ.ค.64 ได้รับเกียรติจาก “นายเจษฎา จิตรัตน์” ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ด้านสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนจบการแข่งขัน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2564 โดยประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม เส้นทางในจังหวัดสงขลา-พัทลุง-นครศรีธรรมราช-ตรัง-สตูล ระยะทาง 979.50 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม เส้นทางภายในจังหวัดสงขลา ระยะทาง 241.10 กิโลเมตร ระยะทางรวมทั้งสิ้น 1,220.60 กิโลเมตร ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน นักกีฬาต่างชาติเดินทางมาถึงจังหวัดสงขลาครบทุกทีมแล้ว โดยมีการตรวจไลเซ่น หรือใบอนุญาต, ตรวจเสื้อทีม และการประชุมผู้จัดการทีม ที่โรงแรมบีพี สมิหลา บีซ

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 1 ในวันที่ 1 ธันวาคม ได้รับเกียรติจาก นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และปล่อยตัวนักกีฬา โดยมี นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เป็นผู้กล่าวรายงาน นอกจากนี้จะมีการมอบรถจักรยาน โครงการจักรยานเพื่อน้อง ให้แก่จังหวัดสงขลา เพื่อนำไปมอบให้แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนในถิ่นทุรกันดาร สำหรับเส้นทางการแข่งขันเริ่มต้นจากหน้าสนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ฝั่งชายหาดชลาทัศน์ ผ่านสะพานติณสูลานนท์ ข้ามทะเลสาบสงขลา เข้าอำเภอสิงหนคร ผ่านอำเภอสะทิงพระ วัดพะโคะ อำเภอระโนด เข้าเขตจังหวัดพัทลุง ผ่านสะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ผ่านทะเลน้อย เข้าเส้นชัยที่ชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง ระยะทาง 145.80 กิโลเมตร โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนจบการแข่งขัน

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้สภาพดินฟ้าอากาศที่จังหวัดสงขลาก็ปลอดโปร่ง ไม่มีฝนตกเหมือน 2-3 วันที่ผ่านมา จึงไม่มีปัญหาและอุปสรรคต่อการแข่งขัน สำหรับทีมที่เข้าแข่งขันในศึก “ทัวร์ ออฟไทย แลนด์ 2021” ทั้ง 15 ทีมล้วนฝีมือไม่ธรรมดา แม้กระทั่งทีมไบค์ เอด แชมป์เก่าจากเยอรมนี ก็ยังบอกว่าเป็นงานหนักมาก ปีที่แล้วทีมไบค์ เอด คว้าแชมป์มาครองทั้งประเภททีมและบุคคลเวลารวม เพราะหลายทีมติดปัญหาเรื่องโควิด-19 แต่ปีนี้ทีมที่มาแข่งขันเป็นทีมระดับพระกาฬ ดังนั้นทีมที่จะได้แชมป์ประเภทต่าง ๆ ทั้งแชมป์ประเภททีม, แชมป์เวลารวม, แชมป์เจ้าความเร็ว หรือแชมป์เจ้าภูเขา จึงค่อนข้างยาก ขณะที่ทีมไทย 2 ทีม ทั้งทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล และทีมชาติไทย ต้องเจอศึกหนัก แต่ก็มีลุ้นคว้าแชมป์อาเซียน และรุ่นยู-23 ประการสำคัญต้องพยายามเก็บชัยชนะประจำสเตจ รวมไปถึงเจ้าความเร็ว และเจ้าภูเขา เพื่อตุนคะแนนไว้ให้ได้มากที่สุด

“การแข่งขัน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 นับว่าเป็นรายการเดียวในทวีปเอเชีย ที่สามารถจัดการแข่งขันได้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย มีทีมระดับอาชีพเข้าร่วมแข่งขันมากมาย สำหรับการแข่งขันในปีหน้า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรื ยูซีไอ ได้บรรจุการแข่งขันลงปฏิทินเรียบร้อยแล้ว กำหนดแข่งระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2565 เส้นทางในจังหวัดมุกดาหาร, นครพนม และสกลนคร โดยทั้ง 3 จังหวัดได้ยืนยันมาเรียบร้อยแล้วว่าพร้อมรับเป็นเจ้าภาพ หากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 เบาบางลง และการเปิดประเทศของรัฐบาลประสบความสำเร็จน่าจะมีทีมเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก และมีความสนุกเข้มข้นอย่างแน่นอน” พลเอกเดชา กล่าว

ด้าน เอ็ดเน่ ฟาน แองเกเลน หัวหน้าทีมไบค์ เอด จากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเวลารวมประเภททีม เปิดเผยว่า ทีมของเรารู้สึกดีใจที่ได้กลับมาร่วมการแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ตนก็หวังว่าทีมของเราจะสามารถคว้าแชมป์ได้อีกครั้งหนึ่ง เพราะเรามีการเตรียมทีมมาอย่างดี และมีความมุ่งมั่นสูง นักปั่นภายในทีมเดินทางมาฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศไทยประมาณ 1 เดือนแล้ว และได้ไปฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีความคุ้นชินกับสภาพอากาศในเมืองไทยพอสมควร

ส่วน นิโคเดมัส โฮลเลอร์ แชมป์เก่าเวลารวมประเภทบุคคล จากทีมไบค์ เอด กล่าวว่า ตนและเพื่อนร่วมทีมมีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะพวกเราก็มีการเตรียมตัวมาดีพอสมควร แต่ก็ต้องดูสถานการณ์กันวันต่อวัน เนื่องจากปีที่แล้วมีทีมจากต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันไม่กี่ทีม เพราะการพร่ระบาดของโรคไวระสโควิด-19 ทำให้หลาย ๆ ทีมไม่สามารถเดินทางมาแข่งขันได้ แต่ปีนี้มีทีมระดับอาชีพและระดับทีมชาติมาจากเกือบทุกทวีป ถึงแม้ว่าปีที่แล้วตนเองจะคว้าแชมป์มาครองสำเร็จ แต่ทุกคนก็ไม่สามารถที่จะยืนเป็นที่ 1 ได้ทุกครั้ง ดังนั้นตนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ขณะที่ ซึง กุก วู นักปั่นทีมแอลเอ็กซ์ ไซคลิง จากเกาหลีใต้ เผยว่า ทีมของเรารู้สึกประทับใจกับการต้อนรับจากคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และการบริการของโรงแรมที่พักอย่างมาก ส่วนการฝึกซ้อมนักปั่นเรายังไม่มีโอกาสซ้อมกับเส้นทางแข่งขันจริงเนื่องจาก 2-3 วันที่ผ่านมาสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย แต่ก็มีการฝึกซ้อมไปบ้างแล้วตอนอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะเดินทางมายังจังหวัดสงขลา ซึ่งช่วงนี้ที่ประเทศเกาหลีใต้มีสภาพอากาศค่อนข้างหนาว เพราะฉะนั้นนักปั่นทีมของเราจึงต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับทุกสภาพอากาศของประเทศไทย ที่เจอทั้งอากาศร้อน และบางวันก็มีฝนตกลงมาด้วย ส่วนความหวังของทีมเราจะพยายามกวาดทุกรางวัลที่มีอยู่ โดยเฉพาะตำแหน่งแชมป์

สำหรับ คอร์แมค แม็กเกียว นักปั่นทีมไวด์ไลฟ์ เจนเนอเรชั่น จากสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ทีมของเราเพิ่งมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะเดินทางมายังจังหวัดสงขลา ทีมของเราได้ไปฝึกซ้อมที่จังหวัดภูเก็ต จากนั้นได้เดินทางไปยังกรุงเทพหมานคร จึงมีโอกาสไปฝึกซ้อมที่สนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต หรือ สกายเลน ซึ่งเป็นสนามฝึกซ้อมที่ดีมาก เรามีโอกาสไปสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในกรุงเทพฯ นอกจากนั้นยังได้เห็นท้องทะเลทั้งฝั่งอันดามัน และฝั่งอ่าวไทย ชายหาดที่มีความสวยงามมาก จัดได้ว่าเป็น “อเมซิ่ง ไทยแลนด์” ส่วนการเตรียมตัวของทีมไวด์ไลฟ์ ก็เตรียมฝึกซ้อมมาอย่างดี และหวังที่จะคว้าแชมป์สเตจให้ได้มากที่สุด

ส่วน โนอาห์ กรานิแกน นักปั่นทีมไวด์ไลฟ์ เจนเนอเรชั่น อีกคน กล่าวว่า ชอบประเทศไทยมาก เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมาก และได้ลองรับประทายอาหารไทยหลายอย่าง ที่ชอบมากที่สุดคือ “ผัดไทย” และยังมีอีกหลายอย่างที่ไม่ทราบชื่อ ชอบผลไม้ไทย โดยเฉพาะมะม่วง เป็นผลไม้ที่อร่อยมาก ส่วนความหวังในการแข่งขันตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งเห้าเอาไว้สูงมากนัก แต่จะดูสถานการณ์ทีละสเตจ แต่จะทำผลงานให้ดีที่สุด

ขณะที่ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล กล่าวว่า สำหรับเส้นทางการแข่งขัน ตนได้พานักกีฬามาฝึกซ้อมล่วงหน้า แต่มีโอกาสฝึกซ้อมจริงจัง 4 วัน เก็บระยะทางได้ประมาณ 600 กิโลเมตร นักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนรถจักรยานและอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็พร้อม 100% ในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพก็ต้องทำผลงานให้ดีที่สุด แต่รูปการแข่งขันในปีนี้จะแตกต่างจากปีที่แล้วมาก เพราะปีนี้มีนักปั่นระดับอาชีพร่วมแข่งขันจากทุกทวีป ทั้งสหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และทีมชาติต่าง ๆ การแข่งขันจะเข้มข้นขึ้น สำหรับเป้าหมายของเราคือการรักษาแชมป์อาเซียนให้ได้ รวมทั้งรุ่นยู-23 เราจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และจะขอสู้อย่างเต็มที่

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ