"นีน่า"ฮีโร่ยิงประตูตีไข่แตก

"นีน่า"ฮีโร่ยิงประตูตีไข่แตก
พ่ายเดนมาร์กฟลอร์บอลโลก

   ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2021 ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ เมืองอุปซาลา ประเทศสวีเดน ซึ่งห่างจากเมืองหลวงสตอกโฮล์ม 71 กม. หลังจากที่นัดแรกสาวไทยเอาชนะอิตาลีมาได้ 5-2 วันนี้นักกีฬาฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ลงสนามนัดสองพบทีมชาติเดนมาร์ก ทีมอันดับ 10 ของโลก ที่ IFU ARENA ท่ามกลางกองเชียร์ไทยที่อยู่ประเทศสวีเดนร้อยกว่าคนซึงในพรีเรียดแรก เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมไทยจัดตัวผู้เล่นลงไลน์แรกประกอบด้วย ลลิตา กุยราพเนาว์, อรอุมา ดวงสุดา, รุ่งนภา เก็บสำโรง, พิชาวี อยู่หลาย และพรรณี มูลสาร โดยเกมช่วงแรกเดนมาร์กเปิดเกมรุกใส่เลย แต่สาวไทยมีโต้เกือบได้ประตูเหมือนกัน จนนาทีที่ 5 เดนมาร์กมาได้ประตูแรกจากการยิงของ ฮาเบอร์แชตเตอร์ ขึ้นนำไทย 1-0 จากนั้นอีกนาทีต่อมา เอฟยอนเดอร์ ยิงให้เดนมาร์กขึ้นนำไทย 2-0 แต่แล้วนาทีที่ 10 กองเชียร์ไทยได้เฮเมื่อทาง นีน่า มารีฮันเน่ ศุภภะ ยิงประตูตีๆแตกให้ไทยไล่มาเป็น 1-2 สุดท้ายของพรีเรียดแรก นาทีที่ 14 แนนน่า โซเรนเซ่น ยิงประตูให้เดนมาร์กขึ้นนำ 3-1 

เข้าสู่พรีเรียดสองเกมไทยไม่ค่อยดีเลยเมื่อถูกกรรมการเป่าทำฟาล์วให้ผู้เล่นไทยออกไปนั่งพัก 2 นาที ส่งผลให้เหลือผู้เล่นในสนามเพียงแค่ 4 คนจนถูกเดนมาร์กเล่ยเกมสบายบุกเข้ายิงจากได้ลูกฟาล์วทั้ง 3 ลูกจาก เอฟยอนเดอร์ นาทีที่ 25 ต่อด้วยเซลิก้า นอร์โด้ ยิงนาทีที่ 31 และส่งท้ายนาทีที่ 32 ถูก ลุนด์เบิร์ก คริสเตนเซ่น ยิงทำให้เดนมาร์กนำไทยห่างเป็น 6-1 

เข้าสูพรีเรียดสุดท้ายโค้ชเคนเน็ธเริ่มให้โอกาสผู้เล่นไลน์สามและไลน์สี่ได้ลงสนามบ้างเพื่อเป็นประสบการณ์ก็ยังถูกเดนมาร์กทำสกอร์เพิ่มได้อีก 3 ประตูจาก แนนน่า โซเรนเซ่น นาทีที่ 45 นำเป็น 7-1, วิกตอเรีย โวฟเลิร์ต ยิงนาทีที่ 49 เดนมาร์กนำห่าง 8-1 ก่อนปิดท้ายก่อนหมดเวลานาทีเดียว แนนน่า โซเรนเซ่น ยิงแฮตทริกให้กับตัวเองส่งท้ายเดนมาร์กชนะไทยไปขาดลอย 9-1 สำหรับสาวไทยจะลงเลืนตัดเชือกกับสหรัฐอเมริกาในนัดสุดท้ายวันที่ 30 พ.ย.นี้ หากชนะจะเป็นที่ 2 ของกลุ่มทันที โดยแฟนๆกีฬาชาวไทยติดตามชมได้ทางทีสปอร์ต 7 ทั่วประเทศเวลา 18.00 น. 

ด้านผู้จัดการทีม น.อ.พิเศษ ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ยอมรับว่า ทุกอย่างเป็นไปที่มองเอาไว้เพราะเดนมาร์กเหนือกว่าไทยมากอยู่เบอร์ 10 ของโลกเอาชนะสหรัฐมาได้นัดแรกสบาย และนัดนี้เราถือว่าได้ดูพละกำลังจองเด็กเรานั้นถือว่าแข็งแรงมาก และเด็กใหม่ที่ส่งลงไปเล่นในพรีเรียดสามก็ทำได้ดีไม่ตื่นสนามวิ่งสู้ฟัดกับเดนมาร์กได้ดี ส่วนนัดเจอกับสหรัฐเชื่อว่าโค้ชและทีมงานในคืนนี้จะทำการบ้านวางแผนกันเพื่อชัยชนะให้ได้ซึ่งเราก็หวังเป็นที่สองของสายนี้ด้วยยังไงฝากลุ้นฝ่กเชียร์วันที่ 30 พ.ย.นี้ด้วยครับ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ