อช.เขื่อนศรีฯ รวบหนุ่มพกปืนเข้าป่าอนุรักษ์

อช.เขื่อนศรีฯ รวบหนุ่มพกปืนเข้าป่าอนุรักษ์

7 พฤศจิกายน 2564 นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ พร้อมว่าที่ร้อยตรีสิทธิศักดิ์ ฉันสิมา นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากร อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ และสายตรวจส่วนกลาง ออกตรวจปราบปรามการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับป่าไม้ ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยการลาดตระเวนด้วยเรือตรวจการเพื่อสกัดกั้นกระบวนการเข้ามาลักลอบล่าสัตว์ในพื้นที่ช่วงวันหยุด ขณะลาดตระเวนมาถึงบริเวณป่าห้วยองคา หมู่ที่ 3 ตำบลนาสวน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ท้ายเขื่อน สังเกตเห็นเรือหางยาวขนาดเล็ก จอดอยู่ 1 ลำ และพบบุคคลชาย 1 คน ยืนอยู่ข้างเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบและได้แสดงตนเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้

จากการตรวจสอบบุคคลชายดังกล่าวมีพฤติกรรมน่าสงสัยสอบถามชื่อ นายอาทร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ตรวจบริเวณใกล้เรือ พบอาวุธปืนลูกซองเดี่ยวไม่มีทะเบียนวางพิงอยู่ สภาพร่องรอยมีการยิงใช้งานไปแล้ว มีเขม่าติดเห็นชัดในลำกล้อง ตรวจค้นที่ลำตัวพบกระสุนลองซองขนาด 12 เกจ จำนวน 3 นัด บริเวณกระเป๋ากางเกงด้านขวา และอาวุธมีด 1 เล่ม โดยนายอาธรฯ ให้การว่าได้นำอาวุธปืนเข้ามาเพื่อป้องกันตัวระหว่างติดตามโคที่หลุดออกมาในป่าดังกล่าว โดยมาถึงจุดดังกล่าวไม่นาน ก็เจอเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามนายอาธรฯ ให้การยอมรับว่าอาวุธปืนเครื่องกระสุนและอาวุธมีดที่ตรวจพบทั้งหมดดังกล่าวเป็นของตน เจ้าหน้าที่แจ้งนายอาธรฯ ว่าการนำเครื่องมือหรืออาวุธใดๆ เข้ามาในเขตอุทยาน ฯ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายในฐานความผิดตาม พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ฐานนำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์หรือจับสัตว์ หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 19 (7) ประกอบมาตรา 45 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 และความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ พ.ศ. 2490 เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกเรื่องราวพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องนำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ