“ส.ว่ายน้ำ”พอใจผลงานนักว่ายน้ำเยาวชนไทย

“ส.ว่ายน้ำ”พอใจผลงานนักว่ายน้ำเยาวชนไทย ทำลายสถิติชิงเเชมป์ประเทศไทยหลายรายการ หวังสร้างดาวรุ่งนักว่ายน้ำสายเลือดใหม่ให้กับประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่26 พ.ย.-3ธ.ค.64 ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด623 คน จาก127สโมสร 

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า “หลังผ่านมาได้ครึ่งทางของการเเข่งขัน ปรากฏว่ามีนักกีฬาว่ายน้ำระดับเยาวชน กลุ่ม3เเละกลุ่ม4 อายุระหว่าง10-11ปี เเละ12-13ปี สามารถทำลายสถิติประเทศไทยได้ถึง12รายการ  โดยเฉพาะ 2นักว่ายน้ำจากต่างจังหวัด คือ ณัฏฐณิชา โลหะจารุ จาก จ.มหาสารคาม สโมสรนิวไลฟ์ สวิมมิ่ง ทำลายสถิติคนเดียว5รายการ “

ขณะที่พุฒิธาดา ประทุมรัตน์ นักว่ายน้ำจากสโมสรมหาวิทยาลัยเเห่งชาติ จ.กระบี่ ทำลายสถิติ2รายการ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีกับการเเข่งขันในช่วง4วันเเรกที่เพิ่งจบไป โดยหลังจากนี้จนถึงวันที่3ธ.ค. จะเป็นการเเข่งขันในกลุ่ม1เเละกลุ่ม2 อายุระหว่าง 14-15ปี เเละ16-18ปี ซึ่งมีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการคัดตัวนักว่ายน้ำ เข้าร่วมในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนามเเละเอเชียน ยูธ ที่จีน ปลายปีหน้า หวังว่าจะมีการทำลายสถิติเกิดขึ้นอีกหลายรายการ เพิ่มตัวเลือกนักกีฬาว่ายน้ำดาวรุ่งสายเลือดใหม่ให้กับประเทศไทย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ