กอ.รมน.ประจวบฯช่วยเหลือประชาชนได้รับความเสียหายจากลมมรสุม

กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับร้อย.สสช.ศร.พัน 2 และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ลงสำรวจพื้นที่ พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากลมมรสุม!!

วันที่ 24 พ.ย.64 เวลา 09.00 น.โดย พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง.ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้ ร.ท.สันติ หอมตลบ หน.ชรต.111 กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรี ขันธ์,จ.ส.อ.ไชยา อยู่ชมบุญ ที่ปรึกษา กอ.รมน. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ ร.ท.วสันต์ พิมพ์พา รอง.ผบ.ร้อย.สสช.ศร.พัน 2 และกำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 2 ศูนย์การทหารราบ จำนวน 17 นาย และนายชัยพร ศรีนวลจันทร์
ปลัดอำเภอสามร้อยยอด เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอสามร้อยยอด จำนวน 4 นาย

ได้ร่วมเข้าสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายเนื่องจากมีลมมรสุมในคืนที่ผ่านมาทำให้เกิดฝนตกหนักและมีนำ้ป่าไหลหลาก ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมหมู่บ้านในเขตพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด บริเวณหมู่บ้าน ตำบลไร่เก่า หมู่ที่1,5,8 ,ตำบลศาลาลัย หมู่ที่ 4 และตำบลไร่ใหม่ หมู่ที่ 5 ผลการสำรวจพบว่ามีน้ำท่วมอยู่เป็นบริเวณกว้าง ในพื้นที่ตำบลไร่เก่าและมวลน้ำได้ไหลผ่านหมู่บ้านถ้าไม่มีฝนตกมาเพิ่มเติมคาดว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 ถึง 2 วัน 


หลังจากนั้นได้เข้าให้การช่วยเหลือน.ส.นัสตญา  ทิมแท้ บ้านเลขที่ 502/2หมู่ที่ 5 ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เนื่องจากเกิดน้ำท่วมบ่อกุ้งบริเวณ(บ้านเกาะไผ่)หมู่ที่ 5 ตำบลไร่ใหม่ อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปที่ อำเภอสามร้อยยอด ขอให้ช่วยย้ายสิ่งของและช่วยจับกุ้งออกจากบ่อ เกรงว่าถ้าน้ำท่วมบ่อกุ้งจะทำให้กุ้งหลุดออกจากบ่อเป็นจำนวนมาก จนเกิดความเสียหาย เนื่องจากน้ำในทุ่งสามร้อยยอดมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

จึงมีความจำเป็นต้องใช้กำลังพลจำนวนมาก และได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 ศูนย์การทหารราบ และ เจ้าหน้าที่อส.อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาให้ความช่วยเหลือจนสำเร็จ  การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

#ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.จว.ประจวบคีรีขันธ์!!

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ