“ปริวัฒน์” เยี่ยมชมศูนย์ฝึกกีฬาดำน้ำทางทะเล

“ปริวัฒน์” อธิการบดี ม.กีฬาแห่งชาติ 
เยี่ยมชมศูนย์ฝึกกีฬาดำน้ำทางทะเล

นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมศูนย์กีฬาและกิจกรรมทางทะเล ณ เกาะลันตาน้อย จังหวัดกระบี่ โดยมีนายปรีชา จันทรประดิษฐ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตกระบี่ พร้อมด้วยคณะบุคลากร ให้การต้อนรับ
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจัดตั้งศูนย์กีฬาและกิจกรรมทางทะเลขึ้นเพื่อผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านกีฬาทางน้ำ ได้แก่ กีฬาดำน้ำ กีฬาเรือพาย การช่วยชีวิตทางน้ำ และด้านการกีฬาที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว

 โดยวัตถุประสงค์หลักเพื่อผลิตบุคลากรด้านการดำน้ำให้มีความรู้ ความสามารถในระดับมาตรฐานสากล เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญในการดำน้ำเฉพาะทาง พร้อมกับผลิตบุคลากรด้านกีฬาเรือพายในทะเลให้มีมาตรฐานในการแข่งขันระดับชาติ และ นานาชาติ เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการกู้ภัยทางการทะเล ให้มีความรู้ ความสามารถในระดับมาตรฐานสากล เพื่อให้การบริการด้านการกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยว และ สนับสนุนการกู้ภัยทางทะเล และยังส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และ จังหวัดใกล้เคียง สามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังได้สนับสนุนนโยบายด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาล ในการนำเงินตราเข้าประเทศ

ทางด้าน นายปริวัฒน์ วรรณกลาง กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า อาคารเรียนพร้อมสระฝึกดำน้ำ ศูนย์กีฬาและกิจกรรมทางทะเล มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจังหวัดกระบี่ เป็นอาคารที่ใช้ในการเรียน การสอน ทั้งทางด้านทฤษฏี และ ฝึกปฏิบัติทักษะในการดำน้ำลึกถึง 6.4 เมตร และ ดำน้ำตื้นลึก 2.5 เมตร นอกจากนั้นยังมีหลักสูตรระยะสั้นการดำน้ำจำนวน 6 หลักสูตร เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการดำน้ำให้มีความเชี่ยวชาญในการดำน้ำเฉพาะทางและมีมาตรฐานระดับสากล รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย
พร้อมกันนี้ นายปริวัฒน์ วรรณกลาง ได้เข้าชมการถ่ายทำรายการ "ม.กีฬา" ณ ศูนย์กีฬาและกิจกรรมทางทะเล ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง T-Sports หมายเลข 7 ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 12.00 - 12.30 น. เริ่มออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม 2564

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ