ศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” สุดคึกคัก

ศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” สุดคึกคัก
ทุกจังหวัดเตรียมความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์
“ฯพณฯ ชวน” และ “ท่านพิพัฒน์” ให้เกียรติ
เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬา

ศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” คึกคักทุกจังหวัดเตรียมความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดย “นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน ประเภททีมชาย สเตจที่ 2 ในวันที่ 2 ธ.ค.64 เวลา 09.00 น. ที่ชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง ขณะที่ “พณฯ ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะชาวจังหวัดตรัง ได้ยืนยันให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน สเตจที่ 4 ในวันที่ 4 ธ.ค.64 เวลา 09.00 น. ที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง จังหวัดตรัง โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค.64 ตั้งแต่จ้นจนจบการแข่งขัน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2564 โดยประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง ระยะทาง 979.50 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม เส้นทางภายในจังหวัดสงขลา ระยะทาง 241.10 กิลโลเมตร ระยะทางรวมทั้งสิ้น 1,220.60 กิโลเมตร ล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันก็เดินหน้าเตรียมความพร้อมในทุกด้านอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับจังหวัดต่าง ๆ ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพก็มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ในประเภททีมชายนั้น จะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม จากนั้นก็จะตระเวนไปตามเส้นทางในจังหวัดพัทลุง, นครศรีธรรมราช, ตรัง, สตูล และมาจบการแข่งขันในวันที่ 6 ธันวาคม  เส้นชัยที่บริเวณหน้าพระพุทธมงคลมหาราช บนยอดเขาคอหงส์ สวนสาธารณะหาดใหญ่ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของอำเภอหาดใหญ่ มีทัศนียภาพสวยงามมาก ในขณะที่เส้นทางการแข่งขันตลอดทั้ง 6 สเตจ ของทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ก็ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละจังหวัดไปตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบสงขลา, เมืองเก่าสงขลา, ทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง, หาดปากเม็ง จังหวัดตรัง และหาดทุ่งสะโบ๊ะ จังหวัดสตูล เป็นต้น
“ส่วนการเตรียมพร้อมด้านอื่น ๆ เพื่อให้การแข่งขันสมบูรณ์แบบและเป็นไปตามมาตรฐานของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยบนเส้นทาง รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทางฝ่ายผู้บริหารและฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ประสานงานและประชุมร่วมกับทุกภาคส่วนของแต่ละจังหวัดเพื่อซักซ้อมความเข้าใจและแนวทางการปฏิบัติในทุกด้านเอาไว้แล้ว และส่วนล่วงหน้าฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดที่จะเดินทางไปยังจังหวัดสงขลาในวันที่ 25 พฤศจิกายน เพื่อตรวจสอบความพร้อมเรื่องเส้นทางครั้งสุดท้ายก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นตามกำหนดการต่อไป” พลเอกเดชา กล่าว

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับทีมที่จะเข้าแข่งขันทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ประเภททีมชาย มีทั้งหมด 15 ทีม เป็นทีมระดีบอาชีพ 2 ทีม ได้แก่ แอลเอ็กซ์ ไซคลิง จากเกาหลีใต้ และ ไบค์ เอด จากเยอรมนี ซึ่งเป็นแชมป์เก่า เมื่อปีที่แล้ว โดยได้เดินทางล่วงหน้ามาฝึกซ้อมที่จังหวัดภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ทีมอื่น ๆ ประกอบด้วย คูเวต โปรไซคลิง (คูเวต), ยูโร ไซคลิง ทริป (กวม), ตรังกานู ไซคลิง (มาเลเซีย), เอสซีเอ็น (มาเลเซีย), ซาปุระ (มาเลเซีย), 7-11 คลิก (ฟิลิปปินส์), โก ฟอร์ โกลด์ (ฟิลิปปินส์), ไวล์ไลฟ์ เจนเนอเรชั่น (สหรัฐ), รู้ใจดอตคอม (อินโดนีเซีย), ทีมชาติโอมาน และทีมชาติมองโกเลีย จะทะยอยเดินทางถึงจังหวัดภูเก็ตเพื่อเข้ามาตรการคัดกรองโควิด-19 โดยจะมีกำหนดเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ต มุ่งหน้าไปยังจังหวัดสงขลาทั้งหมดพร้อมกันในวันที่ 28 พฤศจิกายน 

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ด้านทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีมอาชีพของไทย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมชาติไทย ที่มี ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนได้เดินทางไปยังจังหวัดสงขลาเรียบร้อยแล้ว เพื่อฝึกซ้อมเส้นทางจริงเพื่อให้คุ้นเคยกับเส้นทางและวางแผนการแข่งขันให้เหมาะสม โดยมีเป้าหมายว่าจะต้องคว้าแชมป์สเตจใดสเตจหนึ่ง และคว้าแชมป์เวลารวมทีมอาเซียนให้ได้เป็นอย่างน้อยที่สุด

“ส่วนการแข่งขันรายการจักรยานทางไกลสตรี วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์2021 ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม เส้นทางภายในจังหวัดสงขลา ขณะนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 11 ทีม รวมถึงทีมอาชีพ ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิงและทีมชาติไทย นอกจากนี้ ทีมมาเลเซียที่เพิ่งจะเดินทางมาร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ แทร็ค เอเชีย คัพ 2021 แจ้งเพิ่มเติมว่าทีมจักรยานหญิงรัฐเคดาห์ ของประเทศมาเลเซีย สนใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลในเรื่องการเดินทางเข้ามายังเมืองไทยของทีมว่าจะสามารถดำเนินการทันเวลาที่เหลืออยู่หรือไม่ เนื่องจากกำหนดสุดท้ายที่ทีมจะต้องเดินทางมายังจังหวัดสงขลา จะต้องเป็นภายในวันที่ 7 ธันวาคม ซึ่งเมื่อพิจารณาจากขั้นตอนและเอกสารต่าง ๆ แล้ว มีเวลาเหลืออยู่ในมือไม่มากนัก” พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติม

พลเอกเดชา ยังเปิดเผยอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน ประเภททีมชาย สเตจที่ 2 ในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 09.00 น. ณ ชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง ขณะเดียวกันได้รับแจ้งข่าวล่าสุดจาก นายณรงค์ โสภารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดตรัง ฯพณฯ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะชาวจังหวัดตรัง ได้ยืนยันให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน ประเภททีมชาย สเตจที่ 4 ในวันที่ 4 ธันวาคม เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง จังหวัดตรัง นับว่าเป็นเกียรติแก่การแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เป็นอย่างยิ่ง 

“ขณะเดียวกันการที่มีทีมอาชีพจากทั่วโลกมาร่วมแข่งขัน เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทั้งในด้านการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับโลกท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จนได้รับการชื่นชมจาก มร.เดวิด แล็ปปาร์เตียนก์ ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) และทีมต่างชาติที่มาร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดที่เป็นเส้นทางการแข่งขัน เผยแพร่ปรากฏไปสู่สายตาชาวต่างชาติ ผ่านการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS และยูทูบ Thai PBS ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนจบการแข่งขันทุกวัน ซึ่งการแข่งขันเมื่อปี 2020 มียอดวิวจากการชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์รวมมากกว่า 4,280,000 วิว และยอดวิวจากการชมทางยูทูบ รวมมากกว่า 472,000 วิว สิ่งที่ตามมาคือทุกประเทศทั่วโลกต่างเกิดความมั่นใจในเรื่องสาธารณสุขของไทย ส่งผลให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก รวมถึงทำให้เศรษฐกิจฟื้นฟูอีกครั้ง” พลเอกเดชา กล่าวเสริมในตอนท้าย.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ