ผจก.หมู่บ้าน พฤกษาวิลล์ 44 แจ้งความถูก ทีมงานผู้สมัคร นายกอบต. ข่มขู่

ผู้จัดการหมู่บ้าน พฤกษาวิลล์ 44 แจ้งความถูก ทีมงานผู้สมัคร นายกอบต. ข่มขู่


ผู้จัดการหมู่บ้าน พฤกษาวิลล์ 44  สามพราน จังหวัดนครปฐม เข้าแจ้งความ อ้างถูก “ทีมงานผู้สมัคร นายก อบต บางเตย คุกคาม ข่มขู่ ร้อง กกต. หลังยังไม่อนุญาตให้ตั้งป้ายเพราะยังไม่ได้รับมติตากคณะกรรมการหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ”

“ผู้จัดการหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 โล่แจ้งความหลังโดนทีมงานผู้สมัครนายก อบต. บางเตย คุกคามสิทธิส่วนบุคคล หลังโดนต่อว่าสองมาตรฐาน แถมขู่จะร้องรายงาน กกต.จังหวัดนครปฐม”

วันที่ 4 พฤศจิกายน 64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรสามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นางสาวพรทิพย์ ผู้จัดการหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้อ้างเป็นทีมงานผู้สมัครนายก อบต. บางเตย ข้อหาหมิ่นประมาท คุกคาม ข่มขู่ หาว่าทางหมู่บ้านสองมาตรฐาน เรื่องการขออนุญาตเข้าหมู่บ้านเพื่อเดินหาเสียงติดตั้งป้ายหาเสียง
นางสาวพรทิพย์ ผู้จัดการนิติบุคคลฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2/11/64 ประมาณ 10 .00 น. ผู้อ้างทีมงานผู้สมัครนายก อบต. บางเตย ได้เข้ามายื่นเอกสาร พร้อมด้วยแผ่นพับ เพื่อขออนุญาตเข้ามาหาเสียงในหมู่บ้าน และติดตั้งป้ายหาเสียงในหมู่บ้าน ทางตนเองก็ได้รับเอกสารไว้แล้วแจ้งว่าจะต้องขออนุญาตคณะกรรมการหมู่บ้านก่อน แล้วจะแจ้งกลับให้ทราบว่ากรรมการหมู่บ้านจะอนุญาตหรือไม่ก่อน
นางสาวพรทิพย์ เปิดเผยต่อว่า ตอนแรกทีมงานจะขอติดตั้งป้ายหาเสียงเลย ตนเองได้แจ้งว่ายังติดตั้งไม่ได้ต้องให้คณะกรรมการอนุญาตก่อน ต่อมาวันที่ 3/11/64  ได้มีผู้ชาย 2 คนเข้ามาหาที่สำนักงานอีก พร้อมยื่นโทรศัพท์ให้ดูว่าจะติดตั้งป้ายบริเวณนี้ ตนเองก็ได้แจ้งว่ายังตั้งไม่ได้ ต้องรอคณะกรรมการอนุมัติก่อน ทางผู้อ้างตนได้บอกว่าให้รีบรีบหน่อยจะเลือกตั้งในวันที่ 28/11/64 นี้แล้ว ล่าสุดวันที่ 4 /11/64 เวลา 10.30 น. ได้มีผู้หญิงโทรมาสอบถามว่าคณะกรรมการว่าอย่างไร ตนเองเลยตอบว่าไม่อนุมัติเรื่องป้ายเพราะว่ามีป้ายเบอร์ 2 ติดตั้งอยู่แล้ว ทางผู้หญิงที่โทรมาได้พูดน้ำเสียงไม่พอใจซึ่งได้บอกว่าจะต้องรายงานไปที่ กกต. จังหวัดนครปฐม ว่าหมู่บ้านนี้ 2 มาตรฐาน  และให้ทางนิติไปคุยกับคณะกรรมการเสียใหม่ 

นางสาวพรทิพย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ทางนิติบุคคลกำลังจะเสนอคณะกรรมการหาพื้นที่เพื่อติดตั้งป้ายให้ใหม่ แต่ได้ยินคำที่ว่าจะรายงานทาง กกต. ทางตนเองรู้สึกเสียใจที่พูดแบบนี้ ต้องให้เวลาเราบ้าง เพราะทุกอย่างมีกฏระเบียบเป็นขั้นตอนของหมู่บ้าน

ทางด้านนายฉัตรชัย เทศนิยม ที่ปรึกษากรรมการ เปิดเผยว่า เริ่มไม่เห็นด้วยกับคนกลุ่มนี้แล้ว จึงมอบอำนาจให้ผู้จัดการนิติบุคคลไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพราะว่าผู้จัดการนิติ และธุรการเริ่มกลัวกับพฤติกรรมของบุคคลกลุ่มนี้แล้ว 

การที่ผู้อ้างทีมงานผู้สมัครนายก อบต. จะเข้ามาหาเสียงในหมู่บ้านเราเรายินดี และไม่คิดขัดขวางพร้อมให้ความร่วมมือเสียด้วย แต่ก็ต้องให้เวลาคณะกรรมการประชุมปรึกษาหารือพร้อมหาวิธีป้องกันเรื่องโควิดก่อนสิครับ ไม่ได้มาแสดงกริยาพฤติกรรมแบบนี้ จนเจ้าหน้าที่นิติกลัว แถมยังขู่จะไปร้อง กกต. เค้าลืมคิดไปแล้วหรอว่าหมู่บ้านเราเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล เราจะอนุญาตก็ได้ ไม่อนุญาตก็ได้ไม่ได้ จะมาจี้บี้เร่ง นี่หรือจะอาสาเข้ามารับใช้ประชาชนไม่ทันอะไรเลย ก็จะมาร้องประชาชนเสียแล้ว เป็นแบบนี้ผมไม่เห็นด้วยกับผู้อ้างทีมงานผู้สมัครนายก อบต. นายฉัตรชัยกล่าวปิดท้าย 

ซึ่งหลังจากมีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ทางผู้จัดการหมู่บ้านได้ขอประสานเพื่อร้องเรียนผ่านสื่อเพื่อขอความเป็นธรรมเพราะเกรงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะบานปลายซึ่งได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดส่งมาเพื่อเป็นหลักฐานว่า กลุ่มคนดังกล่าวได้มีการเข้ามาติดต่อกับสำนักงานของหมู่บ้านจริงก่อนจะตัดสินใจมาแจ้งความ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ