“นครบาล"เข้มสถานบริการ กำชับห้ามขายแอลกอฮอล์เกิน 3 ทุ่ม

“นครบาลเข้ม"สถานบริการ" กำชับห้ามขายแอลกอฮอล์เกิน 3 ทุ่ม

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษกฯ ขอประชาสัมพันธ์กรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ และดำเนินการกับสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
   โดยในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ , พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ , พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. ให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติ ซึ่งมีผลการปฏิบัติที่สำคัญ 4 ราย ดังนี้
1. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นร้านวังปลา ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร พบ น.ส.นารีย์ อายุ 42 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านโดยมีหน้าที่ควบคุมกำกับ ดูแลพนักงานภายในร้านดังกล่าว จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า หลังเวลา 21.00 น. และมีกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้เข้าทำการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

2. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นร้านป้าทอง ซอยเสรีไทย 7 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร พบนายศุภกิตติ์ฯ อายุ 37 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านโดยมีหน้าที่ควบคุมกำกับ ดูแลพนักงานภายในร้าน จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า หลังเวลา 21.00 น. และพบกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้เข้าทำการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

3. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23.00 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นร้าน Octo Seafood Bar ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร พบนางสาวชนม์สิตาฯ อายุ 34 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านโดยมีหน้าที่ควบคุมกำกับ ดูแลพนักงานภายในร้าน จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า หลังเวลา 21.00 น. และพบกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้เข้าทำการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย
4. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23.15 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นร้าน tube music bar ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พบนายปฏิภาณฯ อายุ 25 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านโดยมีหน้าที่ควบคุมกำกับ ดูแลพนักงานภายในร้าน จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า หลังเวลา 21.00 น. และพบกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้เข้าทำการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย
สำหรับการดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา มีการตรวจสถานประกอบการทั้งสิ้น 6,339 แห่ง พบมีการฝ่าฝืน และกระทำผิดกฎหมาย จำนวนทั้งสิ้น 15 ราย ผู้ต้องหา 15 คน ซึ่ง กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เน้นการประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทาง เพื่อให้สถานประกอบการต่างๆ ได้ปฏิบัติตามแนวทางที่รัฐบาล และกรุงเทพมหานครกำหนด เพื่อให้สามารถประกอบการได้ตามประกาศ และเป็นการป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่โรคของสังคมโดยส่วนรวมต่อไป

 
 บช.น.ขอแจ้งว่า หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ , การลักลอบผลิตอาวุธผิดกฎหมาย , ลักลอบเล่นพนันออนไลน์ และการพนันประเภทต่างๆ หรือพบการมั่วสุม สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 , เพจ FACEBOOK “กองบัญชาการตำรวจนครบาล”


สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.56ปี)

ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ