“ยูยิตสู” ชน30ชาติเวิลด์คัพการันตีมีแน่ 4 เหรียญทอง

“ยูยิตสู” ชน30ชาติเวิลด์คัพ
การันตีมีแน่ 4 เหรียญทอง  

สมาคมกีฬายูยิตสู ส่งนักกีฬาทีมชาติชุดแชมป์เอเชีย เข้าร่วมแข่งขัน ยูยิตสู ชิงแชมป์โลก ปะทะกับยอดฝีมือไม่น้อยกว่า 30 ประเทศ เชื่อมั่นฝีมือไม่ตกเป็นชาติใด  หวังอย่างน้อย 4 เหรียญทอง 
ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ นักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย หลังจากที่เดินทางไปสร้างผลงานในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อปลายเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ด้วยการคว้ามาได้ 22 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง พร้อมกับครองถ้วยรางวัลรวมอีก 6 ใบ ทำให้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย และยังคงทำการซ้อมร่วมกันตามปกติที่โรงยิมภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขัน ยูยิตสูชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 3-11 พฤศจิกายน 2564 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีนักกีฬาจากทั่วโลกไม่น้อยกว่า 30 ชาติ
 ล่าสุด ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย และ น.อ.พิทักษ์ คำปิตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดที่คว้าแชมป์เอเชีย ทั้งประเภทไฟต์ติ้ง หญิง ธดาพร สาแก้ว , กัญจุฑา ภัทรบุญซ่อน , ณัฐชยา สุกัน  , ประเภทไฟต์ติ้ง ชาย คมกริช เขียดนิน , สุวิจักขณ์ ขุนทอง , สาริน สุนทร, ประเภทดูโอ้  รัชราช ยิ้มพราย  , อารีวรรณ จันทร์ศรี, วราวุฒิ แสงศรีเรือง ลลิตา ยืนนาน , กุลสตรี คำสร้อย สุภวดี แก้วสระแสน   เดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ผศ.ชาญชัย ยอมรับว่า รายการชิงแชมป์เอเชีย กับ ชิงแชมป์โลก ต่างกัน ความแข็งแกร่ง ความเจนจัดเวที และ ชั้นเชิงของนักกีฬาก็แตกต่างกัน ค่อนข้างยากอีกเท่าตัว แต่ในเรื่องของกีฬาการต่อสู้ นักกีฬาของไทยไม่ตกเป็นรองชาติใดในโลก อย่างน้อยมั่นใจมีแน่ ๆ  4 เหรียญทอง   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ