ไทยรั้งที่ 2 เรือใบ “ออพติมิสท์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย“

ไทยรั้งที่ 2 เรือใบ “ออพติมิสท์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย“
   

เรือใบ THA 1896 จากประเทศไทย ถือท้ายโดย ม.ล. เวฆา ภาณุพันธ์ อายุ 15 ปี ทำผลงานอยู่ในอันดับ 2 ภายหลังการแข่งขันเที่ยวที่ 5 ของเรือใบ “ออพติมิสท์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021” ที่พัทยา โดยมี ไวล์เดอร์ สมิธ จากสหรัฐอเมริกา ทำคะแนนรวมเป็นที่ 1
  

 การแข่งขันเรือใบ “ออพติมิสท์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021” ที่หน้าสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริเวณชายทะเลเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ประเภทบุคคล ซึ่งมีเรือใบเข้าแข่งขัน 64 ลำ จาก 8 ประเทศ มีการแข่งขันทั้งหมด 10 เที่ยว โดยแข่งขันไปแล้ว 5 เที่ยว แบ่งเป็นวันแรก 3 เที่ยว วันที่ 2 2 เที่ยว
    สำหรับนักกีฬาไทยหลังจากแข่งขันไป 4 เที่ยว ม.ล. เวฆา ภาณุพันธ์ อายุ 15 ปี  ติดอันดับ 10 ลำแรก อยู่อันดับต้นๆ ส่วนนักเล่นใบไทยอีก 2 คน พรพรรณ องคะลอย และ ชนาธิป ทองกล่ำ รั้งตำแหน่ง 3 และ 5 จากคะแนนรวมตามลำดับ นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับประเทศไทย ในรายการแข่งขันนานาชาติ ที่มีเรือถึง 64 ลำ ขับเคี่ยวกัน โดยเป็นนักแข่งชั้นนำจาก 8 ประเทศ
  

  ภายหลังจากจบการแข่งขันเที่ยวที่ 5 นักแข่งสามารถจะทิ้งคะแนนเที่ยวที่ทำผลงานได้แย่ที่สุดออกไป ซึ่งจะทำให้อันดับคะแนนรวมเปลี่ยนได้อีกครั้ง ดังนั้นการเล่นอย่างเสมอต้นเสมอปลาย จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่ง ม.ล.เวฆา ยังรักษาระดับการเล่นได้เป็นอย่างดี โดยมีคะแนนรวมเป็นอันดับ 2 โดยมี ไวล์เดอร์ สมิธ จากสหรัฐอเมริกา ทำคะแนนรวม (Overall) เป็นอันดับ 1

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ