2 นายกสมาคมนั่งตำแหน่งใหญ่สภาบริหารสหพันธ์โลก-เอเชีย

2 นายกสมาคมนั่งตำแหน่งใหญ่สภาบริหารสหพันธ์โลก-เอเชีย    
 
“น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์” นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ นายกสมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย  ได้รับความไว้วางใจให้เป็น 1 ใน 5 ของชาวเอเชีย นั่งเป็นสมาชิกสภา สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติอีกสมัย และ สหพันธ์แฮนด์บอลแห่งเอเชีย  พร้อมยืนยันเร่งพัฒนากีฬาไทยสู่ระดับสากล ล่าเหรียญทอง ซีเกมส์  เอเชี่ยนเกมส์ และคว้าสิทธิ๋เข้าร่วมแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ในอนาคต
ในการประชุมใหญ่สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ (FIG) ที่ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน ซึ่งมีผู้บริหารและกรรมการจากทุกชาติเข้าร่วมหารือเกี่ยวกับเรื่องปัญหาและอุปสรรคในการจัดการแข่งขันที่ติดขัดตลอด 1 ปีเต็ม เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 และการวางแผนจัดการแข่งขันเข้าสู่โปรแกรมปกติตั้งแต่ปี พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป  
หลังจากนั้นได้มีการเลือกตั้ง ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ (FIG)  เนื่องจาก มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ฯ ชาวญี่ปุ่น ได้หมดวาระ พร้อมกับคณะกรรมการบริหาร ซึ่งในที่ประชุมได้มีการเสนอชื่อ มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ เพียงผู้เดียว ทำให้ มร.โมรินาริ ได้นั่งตำแหน่งประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ อีก 1 สมัย ขณะที่ตำแหน่งรองประธานจำนวน 3 คนประกอบด้วย อาลี อัล ฮิทมี่ (กาตาร์ ) , เนลลี่ คิม (เบลารุส) และ สจ๊วต คีเลน (ตุรกี)
คณะกรรมการบริหารอีก 14 คือ ได้แก่ ลีลี เหลียง ( สหรัฐฯ) , เมียว ซองจี้ (จีน) , มาเรีย ฟูเมีย ( โรมาเนีย) , จานี่ ทานสกาเน่น (ฟินแลนด์) , วาสซิลี่ ติตอฟ (รัสเซีย) , ยูเซฟ อัลตาบา (ซีเรีย) , อลีจานโดร เปนีชี่ (เม็กซิโก) , ที่เหลืออีก 7 คนเป็นฝ่ายเทคนิค อาตุส มิคเควิคส์ (ลัตเวีย) , โดนาเตลล่า แซคชี่ (อิตาลี) , โนฮา อาบู ชาบาน่า ( อียิปต์ ), คริสโตเฟอร์ ลอมเบิร์ต (ฝรั่งเศส) , โรซี่ เตย์มานส์ (เบลเยี่ยม ), แทมมี่ ยากี้ กิตากาว่า (สเปน) และ โรเจอริโอ วาเลริโอ (โปรตุเกส)
สมาชิกสภาอีก 5 คน ได้แก่ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ (นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย) , มูสเตฟ รัสแลน (อุซเบกิสถาน)  , อัล มูลลาห์ ซาร์ (คูเวต)  , มิสอิต้า ยูเลียติ (อินโดนีเซีย) และ มิส นอร์ตั้น ซินเตีย (ฟิลิปปินส์) โดยคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ จะมีวาระบริหารต่อไปอีก 4 ปี และจะสิ้นสุดในเดือน พ.ย. 2568 
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย กล่าวว่า ภูมิใจในฐานะคนไทยที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ร่วมกับอีกหลายประเทศ การที่ได้มีส่วนร่วมเป็นคณะกรรมการและสมาชิกสภาสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ผลดีที่เห็นทันทีคือตอนนี้ได้ติดต่อกับผู้ฝึกสอนอาชีพโลกเข้ามาถ่ายทอดความรู้ ความสามารถในด้านการสอน และ อบรมโค้ช เพื่อถ่ายทอดให้กับนักกีฬายิมนาสติกระดับเยาวชน และ นักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อต่อยอดสู่ระดับสากล โดยเฉพาะสร้างผลงานในการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้ง ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมและ คว้าสิทธิ์ได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ในอนาคตอันใกล้นี้   
ขณะเดียวกัน ทางด้านของ สหพันธ์แฮนด์บอลแห่งเอเชีย ได้มีการประชุมสภากรรมการ และ เลือกตั้งประธานคนใหม่แทน ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ที่ครบวาระพร้อมบอร์ดบริหารเช่นเดียวกัน ที่ประเทศคูเวต ผลปรากฏว่า มีผู้เสนอชื่อเพียงคนเดียว ทำให้ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ได้รับความไว้วางใจให้นั่งบริหารประธานสหพันธ์แฮนด์บอลแห่งเอเชีย อีกสมัย และ เป็นปีที่ 31 อย่างต่อเนื่อง 
สำหรับตำแหน่งอื่น ๆ ส่วนใหญ่เป็นชุดเดิม รองประธานสหพันธ์  บาเดอร์ อัล ชีอับ (คูเวต) , โยชิฮิเดะ วาตานาเบ้ (ญี่ปุ่น ) , ซาริ ฮามดาน (จอร์แดน) , อาลี เอสฮาจิ (บาเรนห์) , มิส.วัง เต๋า (จีน ), อาเหม็ด อัล ซาบี้ (กาตาร์) / เลขาธิการ มูฮัมเหม็ด ซาฟิก (ปากีสถาน) / เหรัญญิก บาเดอร์ อัล ชีอับ (คูเวต) , / สมาชิกสภา 5 คน อามีน อัล บาราวานี่ (โอมาน) , ดร.สมบัติ คุรุพันธ์  (นายกสมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย) , โมฮัมเหม็ด จัล ฟาร์ (ยูเออี.) , อาลี เรซ่า ปาคเดล (อิหร่าน) , ชอย จุง ซุค (เกาหลีใต้ ) โดยคณะกรรมการบริหารชุดนี้ต้องทำงานอีก 4 ปี  จะสิ้นสุดวาระบริหารในเดือน พฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2568   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ