แล่นใบไทยได้ที่ 1 ทวีปเอเชียเรือใบ “ออพติมิสติ"

แล่นใบไทยได้ที่ 1 ทวีปเอเชียเรือใบ “ออพติมิสติ"

การแข่งขันเรือใบ “ออพติมิสต์ เอเชียน แอนด์ โอเชียเนีย แชมเปียนชิพ 2021” ที่หน้าสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริเวณชายทะเลเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 พ.ย.เป็นการแข่งขันเรือใบประเภททีมที่จะแข่งขันเพียงวันเดียว ซึ่งเป็นการแข่งขันที่สนุกสนานมาก
      สำหรับในการแข่งขันประเภททีมจะประกอบไปด้วยผู้เล่นเรือใบ ทีมละ 4 ลำ จากแต่ละประเทศเข้าแข่งขัน ใช้เส้นทางสั้นๆ กับทีมคู่แข่งตามสายที่กรรมการแบ่งเอาไว้ ด้วยระบบแพ้คัดออก 
    ภายหลังจากการขับเคี่ยวกันทั้งวัน ในการแข่งขันประเภททีม เพื่อลุ้นโอกาสเข้าชิงชัยในรอบสุดท้าย ปรากฏว่าทีมเยาวชนจากตุรกีสามารถเล่นได้ดีกว่าเอาชนะทีม 2 ของไทย ไปในที่สุดครองแชมป์ได้สำเร็จ
    สำหรับทีมตุรกีสามารถฟันฝ่าคู่ต่อสู้ทุกทีม ในระหว่างเส้นทาง จนเข้าสู่รอบสุดท้าย ภายหลังเอาชนะทีมที่2 ของไทย ในรอบที่ 10 ในขณะที่ประเทศไทยมีทีมแข่ง 2 ทีมที่ต้องขับเคี่ยวในแต่ละเที่ยวกันเอง ในรอบตัดเชือก โดยทีมที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายกับทีมตุรกีจะมี ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ หนึ่งในผู้เล่นทีมชาติไทย เป็นผู้นำทีม
    สำหรับการแข่งขันประเภททีมจะจัดขึ้น เพียงหนึ่งวันคั่นระหว่างสัปดาห์ของการแข่งรายการนี้ ด้วยการจับคู่แข่งกันทีละ 2 ทีม โดยสมาชิกในทีมสามารถเล่นกันคู่ต่อสู้เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับทีมตัวเอง ภายใต้กติกาของการแข่งประเภททีม (Team Racing) การแข่งขันตลอดทั้งวัน เป็นไปอย่างดุเดือด โดยมีเรือกรรมการตามกำกับอย่างใกล้ชิด มีการประท้วงกันทุกเที่ยว ซึ่งทำให้กรรมการต้องทำงานหนักตลอดทั้งวัน นับเป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นโดยผู้ชมสามารถเข้าใจได้ง่าย เป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นตั้งแต่ต้นจนจบทั้ง 2 ฝ่าย นี่คือการแข่งกีฬาที่ไม่มีใครยอมใครในการแข่งชนิดหายใจรดต้นคอในการแข่งรอบสุดท้าย
      อย่างไรก็ดี ภายหลังการแข่งขัน สมาพันธ์เรือใบอ๊อพติมิสท์นานาชาติ (IODA) ได้ตัดสินให้ทีมจากตุรกีชนะ(Overall) ส่วนทีมไทย ได้ครองตำแหน่ง เอเชียนทีมเรซซิ่งแชมเปี้ยน เนื่องจากตุรกีไม่ได้อยู่ในเอเชียตามบัญชีสมาชิกของ สมาพันธ์ฯ ทำให้ไทยครองแชมป์ของเอเชีย
     ในปีนี้การแข่งขันประเภททีมได้จัดให้มาแข่งขันใกล้ฝั่งขึ้นมากกว่าในปีที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าสโมสรแรกชวรุณฯ ภายในระยะที่ผู้ชมจากฝั่งสามารถดูการแข่งขันได้ชัดเจน ทำให้การแข่งขันออกมาเป็นวันแข่งที่สนุกสนานและ ประทับใจทั้งผู้เล่นและคนดู

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ