“ต๋อง” แก้แค้น “นุ้ก” คว้าแชมป์ 15 แดง

“ต๋อง” แก้แค้น “นุ้ก” คว้าแชมป์ 15 แดง รายการที่ 5 

การแข่งขันสนุ้กเกอร์ 15 แดงสะสมคะแนนประเทศไทย รายการ "อีมิเน้นท์แอร์-ทรูราชมังคลาคัพ" รายการที่ 5ที่ห้องแข่งขันสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ชิงเงินรางวัล 1,134,000 บาท  โดยมี นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบรางวัล 
รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันระบบ 4 ใน 7 เฟรม เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 3 ของโลก เจอกับ "นุ้ก คอนหวัน" ปรมินทร์ ด่านจิรกุล ถือเป็นแมตช์ล้างตา เพราะ นุ้ก เพิ่งจะชนะ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย มา 8-3 ครองแชมป์การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 รายการ "อีมิแน้นท์ 6 เร้ด ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ ศูนย์การค้า แฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผานมา
โดยเจอกันครั้งนี้ “ต๋อง” แทงอย่างละเอียดมากขึ้น ทำให้ขึ้นนำไปก่อน 2-0 เฟรม  หลังจากนั้น “นุ้ก คอนหวัน” กลับมาแทงได้ตามฟอร์มของตัวเอง ทำให้ตามมาเป็น 1-2 เฟรม แต่เฟรมที่ 4 เป็น “ต๋อง” ที่แทงม้วนเดียว นำห่างเป็น 3-1 เฟรม จากนั้นในเฟรมที่ 5 “นุ้ก” เบียดไล่ตามมาเป็น 2-3 เฟรม อย่างไรก็ตามในเฟรมที่ 6 ทั้งคู่ต่างแทงกันอย่างระมัดระวังกันมากเป็นพิเศษ จนสุดท้ายเป็น “ไทยทอร์นาโด” ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ตบชมพู ลงไปทำให้ชนะไป 4-2 เฟรม  (72-33, 65-48, 14-81, 75-28, 3-62,70-51) คว้าแชมป์มาครองเป็นรายการแรกของฤดูกาลนี้ รับเงินรางวัล 2 แสนบาท ส่วนรองแชมป์ “นุ้ก คอนหวัน”  รับเงินรางวัล 8 หมื่นบาท และรางวัลเบรคสูงสุดตกเป็นของ "นุ้ก สงขลา" กฤษณัส  เลิศสัตยาทร ทำไว้ 140 แต้ม รับ 20,000 บาท
ซึ่ง “ต๋อง” กล่าวว่า เป็นความตั้งใจหลังจากที่ได้พลาดท่าแพ้ให้กับ “นุ้ก คอนหวัน” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในการแข่งขัน 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย ในรอบรองชนะเลิศ ที่รู้สึกไม่ได้คือสกอร์ขาดมาก ไม่น่าจะห่างขนาดนั้น รายการนี้เมื่อเข้ามาชิงชนะเลิศเจอกันอีกครั้งจึงมุ่งมั่นตั้งใจ หากถามว่า การเปลี่ยนชื่อ จาก “รัชพล” กลับมาเป็น “วัฒนา” ทำให้ดีขึ้นไหม ก็น่าจะมีส่วน แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการซ้อมที่สม่ำเสมอของเราด้วย 
สำหรับกิจกรรมของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ คือการแข่งขัน สนุกเกอร์หญิง ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2564 ส่วนรายการต่อไปของรายการแรงกิ้ง รายการที่ 6 ขณะนี้กำลังแข่งขันรอบคัดเลือก ที่ ทีบีซี.สนุกเกอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 ส่วนรอบ 16 คนสุดท้ายจะแข่งขันกันที่จังหวัดอุดรธานี รายการนี้ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู จะลงแข่งขันด้วย ระหว่างวันที่ 6 - 11 ธันวาคม 2564


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ