มุ้ยซัดเบิ้ล! บีจี ปทุมฯ บุกเอาชนะเชียงใหม่ ยูไนเต็ด 3-1

มุ้ยซัดเบิ้ล! บีจี ปทุมฯ บุกเอาชนะเชียงใหม่ ยูไนเต็ด 3-1 เก็บสามแต้มต่อเนื่อง

เมื่อ 30 ตุลาคม 2564 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 10 ของฤดูกาล ทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโปรแกรมบุกเยือนเชียงใหม่ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ บีจีพียู ปรับทัพนักเตะตัวจริงหลายตำแหน่งจากเกมเอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นกัปตันทีมอย่างวิคเตอร์ คาร์โดโซ่ สวมปลอกแขนลงสนามในฐานะตัวจริงอีกครั้ง พร้อมกับผู้เล่นอย่างอันเดรส ตูเญซ สารัช อยู่เย็น และธีรศิลป์ แดงดา  

เปิดฉากครึ่งแรกเป็นบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน เพียงนาทีที่ 1 เดอะ แรบบิท ได้โอกาสลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่สารัช อยู่เย็น ยกบอลให้ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะมีโอกาสได้ยิงแต่ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านยังสามารถบล็อกไว้ได้

นาทีที่ 3 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ลุ้นอีกครั้งจากการเปิดลูกเตะมุมของเชาว์วัตน์ วีระชาติ ก่อนเป็นอิรฟาน ฟานดี้ ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังพุ่งไปตรงตัวนายทวารของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด นาทีที่ 8 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุมของเชาว์วัตน์ วีระชาติ ก่อนจะเป็นอันเดรส ตูเญซ ที่ได้โหม่งเต็มๆ บอลพุ่งเข้าตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

นาทีที่ 21 เดอะ แรบบิท ได้มีโอกาสลุ้นทำประตูหนีห่าง จากจังหวะยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของสารัช อยู่เย็น แต่นายทวารเจ้าบ้านยังสามารถพุ่งไปปัดออกหลังได้

นาทีที่ 27 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หนีออกห่างเป็น 2-0 จากจังหวะบอลยาวจากแนวหลัง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ เก็บบอลได้ก่อนจะจ่ายให้กับธีรศิลป์ แดงดา ที่แตะบอลหนึ่งจังหวะและยิงไกลจากหน้ากรอบเขตโทษด้วยซ้าย บอลพุ่งผ่านมือผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 36 เจ้าถิ่นเชียงใหม่ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นครั้งแรก จากจังหวะที่สุรวิช โลกาวิทย์ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะสับไกทันที แต่ฉัตรชัย บุตรพรม ยังสามารถรับไว้ได้ หลังจากนั้นทั้งสองทีมผลัดกันครองบอลเข้าหากัน แต่ยังไม่สามารถหาจังหวะทำประตูเพิ่มเติมได้ จบครึ่งแรกบีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกมานำเชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2-0

เกมกลับมาเล่นต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 48 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นทำประตูจากการเปิดของศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกูล ก่อนจะเป็นอาทิตย์ ดาวสว่างที่ได้โหม่งจ่อๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 54 เชียงใหม่ ยูไนเต็ดได้โอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้งจากฟรีคิกของสหรัฐ กันยะโรจน์ แต่ฉัตรชัย บุตรพรม ยังปัดข้ามคานออกไปได้ ในจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม ของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทศพล ลาเทศได้กลับตัวยิงในกรอบ แต่ฉัตรชัยคนเดิมยังตะครุบไว้ได้

นาทีที่ 56 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หนีออกห่างเป็น 0-3 จากจังหวะที่สารัช อยู่เย็น เปิดบอลจากทางซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็นธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้โหม่งเต็มศีรษะ บอลพุ่งตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

นาทีที่ 60 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นสองคน โดยส่งเควิน อินเกรโซ่และสุมัญญา ปุริสาย ลงไปเล่นแทนที่วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ นาทีที่ 61 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้มีโอกาสลุ้นทำประตูไล่ตามอีกครั้งจากการโหม่งของทศพล ลาเทศ แต่บอลพุ่งไปชนเสาเต็มๆ 

นาทีที่ 62 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้งจากการยิงไกลของบวร ตาปลา แต่ฉัตรชัย บุตรพรม ยังเซฟไว้ได้ นาทีที่ 65 เจ้าถิ่นยังคงบุกต่อเนื่องจากจังหวะที่สุรวิช โลกาวิทย์ ได้เปิดจากทางกราบขวา บอลพุ่งไปชนเสากระดอนออกมา 

นาทีที่ 67 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นทำประตูเพิ่มจากการจ่ายของธีรศิลป์ แดงดา ให้สุมัญญา ปุริสายได้หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่บอลหลุดกรอบ 

นาทีที่ 71 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้โอกาสจากจังหวะที่เควิน อินเกรโซ่ หลุดเข้าไปทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายกลับมาให้ธีรศิลป์ แดงดา ได้ยิงแต่บอลพุ่งไปติดแนวรับเจ้าถิ่น นาทีที่ 73 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นอีกสองคน โดยส่งสิโรจน์ ฉัตรทอง และณัฐพล วรสุทธิ์ ลงไปเล่นแทนที่ของธีรศิลป์ แดงดา และเชาว์วัตน์ วีระชาติ

นาทีที่ 77 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูหนีห่างจากลูกเตะมุมของจักพัน ไพรสุวรรณ ก่อนจะเป็นอันเดรส ตูเญซ ได้โหม่งแต่บอลหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 80 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ไล่ตามมาเป็น 1-3 จากจังหวะที่คัพฟ้า บุญมาตุ่นได้หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับฉัตรชัย บุตรพรม ก่อนจะยิงสวนตัวเข้าประตูไป นาทีที่ 82 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโอกาสทำประตูจากลูกโหม่งของอิรฟาน ฟานดี้ แต่นายทวารเจ้าถิ่นยังปัดออกไปได้ ในจังหวะเตะมุมต่อเนื่องจักพัน ไพรสุวรรณได้โหม่งเช็ดที่เสาแรก แต่ผู้รักษาประตูของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ยังปัดออกไปได้

นาทีที่ 90 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นโดยส่งสุรชาติ สารีพิมพ์ ลงไปเล่นแทนที่ของอภิสิทธิ์ โสรฎา นาทีที่ 90+4 ณัฐพล วรสุทธิ์ ได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปตรงตัวนายทวารเจ้าบ้าน

จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะเชียงใหม่ ยูไนเต็ด 3-1 เก็บสามคะแนนแบบต่อเนื่อง โดยโปรแกรมนัดต่อไปทัพ "เดอะ แรบบิท" จะลงสนามในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 11 ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.00 น. ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ