"รุตชการญ์"ลิ่วรอบ16คนศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก

"รุตชการญ์"ลิ่วรอบ16คนศึกมวยสากลชิงแชมป์โลกที่เซอร์เบีย

"เรือหลวงนาวีอันดามัน"รุตชการญ์ จันทร์ตรง ฟอร์มยังแรง ไล่ต้อน วิน อัลลิค็อก นักชกกายอานา ชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 5-0 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 16 คน ศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก2021 ที่เซอร์เบีย เมื่อวันที่28ต.ค.

ศึกมวยสากลชายชิงแชมป์โลก"Men's World Boxing Championship 2021" ระหว่าง 
22 ต.ค.-7 พ.ย.ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อวันนที่28ต.ค.มีนักชกไทยลงแข่งขัน
เพียงรุ่นเดียวรอบ 32 คนสุดท้าย  ในรุ่น57กก."เรือหลวงนาวีอันดามัน"รุตชการญ์ จันทร์ตรง  นักชกดาวรุ่งของไทยในมุมแดง อาศัยจังหวะฝีมือและความเร็วที่เหนือกว่าเอาชนะ คีวิน อัลลิค็อก นักชกกายอานา ไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 5-0 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ อคิลเบ็ก เอเซนเบ็ก นักชกคีร์กิซสถาน ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ 

หลังการชก นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจนักมวยถึงขอบสนาม เผยว่า รุตชการญ์ผ่านเข้ารอบ 16 คนในวันนี้  ฟอร์มการชกถือว่ายอดเยี่ยม และยังอยู่ในเส้นทาง ส่วนภาพรวมของนักชก ถือว่าพอใจ เพราะสมาคมฯส่งนักมวยมาแข่งขัน 10 คน ตกรอบแค่ 2 คน   อยู่ในเกณฑ์ที่ดี  ส่วนนักมวยน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาแข่งขันครั้งแรก  ทุกคนทำหน้าที่ได้ดี ตามที่โค้ชสั่ง  บางคนแม้จะตกรอบ แต่ถือว่าได้ประสบการณ์ที่คุ้มค่า  มีโอกาสแข่งกับนักมวยในระดับนานาชาติ ได้พัฒนาฝีมือของตัวเอง และ นักชกเหล่านี้จะเป็นอนาคตของนักมวยทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต สำหรับเป้าหมายในรายการนี้  ดูจากฟอร์มการชกของนักมวยไทยมีโอกาสที่จะหยิบเหรียญติดมือกลับเมืองไทยแน่นอน

ด้านรุตชกาญ์ จันทร์ตรงเผยว่า พอใจฟอร์มการชกของตัวเองในวันนี้ รอบต่อไป เจอกับนักชกคีร์กิสถาน ถือว่าเป็นงานหนัก แต่จะพยายามผ่านเข้ารอบให้ได้ ฝากแฟนมวยชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์ทีมมวยสากลทีมชาติไทยด้วย

ทั้งนี้ มวยสากลชิงแชมป์โลก2021 ที่ประเทศเซอร์เบีย แข่งขันทั้งหมด13 รุ่น   มี105 ชาติ เข้าร่วม โดยไทย ต้องใช้ สัญญลักษณ์ “TBF” (Thailand Boxing Federation)แทนคำว่า THAILAND อันเนื่องจากบทลงโทษแบนของวาด้า   นอกจากนี้สหพันธ์มวยนานาชาตื(ไอบ้า)ยังมีเงินรางวัลล่อใจให้นักกีฬาเป็นครั้งแรก เงินรางวัลรวม  2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 85.6 ล้านบาท) เหรียญทองรับ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.29 ล้านบาท) พร้อมเข็มขัดแชมเปี้ยน เหมือนมวยอาชีพ เหรียญเงิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.64 ล้านบาท ) และ เหรียญทองแดง25,000 ดอลลาร์สหรัฐ(ราว 824,000 บาท)

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ