การท่าเรือพร้อมชนเมืองทองฯ รีโว่ ไทยลีก MEET THE PRESS

ตัวแทนของ การท่าเรือ และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมงานแถลงข่าว รีโว่ ไทยลีก MEET THE PRESS

วันที่ 30 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. 
บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 5 คู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนการท่าเรือ เอฟซี และ ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของเมืองทอง ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “เกมที่ผ่านมาเราบุกแพ้สุพรรณบุรี ก็โชคร้ายครับที่เราโดนใบแดงตั้งแต่ต้นเกม ส่วนสัปดาห์นี้ เราก็เตรียมแผนสำหรับรับมือเมืองทองไว้แล้ว พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เน้นเรื่องการครองบอล จะเห็นได้ว่าเขามีสถิติผ่านบอลมากกว่า 400 ครั้งตลอด เราจึงต้องทำการบ้านอย่างหนัก และเตรียมผู้เล่นให้สอดคล้องกับเกมที่จะเจอครับ”

“เราค่อนข้างพอใจกับผลงานทีมช่วงที่ผ่านมา เกมก่อนเราอาจจะพลาดไป แต่โดยภาพรวมก็ค่อนข้างโอเค และนัดนี้เรากหวังว่าจะเก็บ 3 คะแนนในบ้านให้ได้ครับ”

“เกมนี้เราจะไม่มีจตุรพัช และเอเลียสที่บาดเจ็บ แต่เราก็มีผู้เล่นที่มีคุณภาพ และพร้อมจะเข้ามาเสียบตำแหน่ง”

“จริงๆ แล้วทีมเรามีแผนการเล่นที่หลากหลาย และมีรูปแบบการซ้อมที่ต่างกันเพื่อรับมือแต่ละเกม เรามีการทำบ้านในทุกๆ เกม และจะพิจารณาทั้งการใช้แผนกงหลัง 3 หรือ กองหลัง 4 ในเกมที่ต่างกันไป ซึ่งมีข้อได้เปรียบเสียเปรียต่างกัน และเราจะเลือกใช้แผนตามทีมที่เราจะเจอครับ”

“ตอนนี้โค้ชโอ่งก็แฮปปี้กับการฝึกซ้อมของทีมดีครับ ส่วนเรื่องของสถิติ ต้องบอกว่าเกมทุกเกมเราอยากได้ชัยชนะอยู่แล้ว เราพยายามโฟกัส และกระตุ้นเด็กเพื่อรับมือคู่แข่งอยู่แล้ว ตัวโค้ชเองก็ไม่ได้กดดัน เขามีประสบการณ์ในการวางเกมอยู่แล้ว เขาเคยเป็นแชมป์มา ตอนนี้เราก็แค่ต้องทำผลงานให้ต่อเนื่องครับ ตอนนี้เพิ่งผ่านมาแค่ 4 เกมครับ เราก็หวังจะฝึกซ้อม และทำผลงานให้ดีต่อไป”

“เราเองยังมีปัญหาในเกมรับ เราคง้ต้องซ้อมให้ประสิทธิภาพขึ้น ส่วนเกมรุกเราก็พยายามเพิ่มการซ้อมให้มีประสิทธิภาพและดุดันมากขึ้น ส่วนแผนในเลกที่ 2 ก็อยู่กับนโยบายของผู้ใหญ่ในทีมครับ ตอนนี้เราโฟกัสกับการพัฒนานักเตะในทีมให้มีคุณภาพมากที่สุดครับ”

“การแต่งตั้งรองประธานสโมสรคนใหม่ย่อมมีผลดีกับทีมอยู่แล้ว การมีคนใหม่ๆ เข้ามาก็ทำให้ทีมมีประสิทธิภาพในการบริหารมากขึ้น และการที่เขามีความรู้ทางจิตวิทยา ก็น่าจะมาช่วยเติมเต็มทีมได้แน่นอนครับ”

ส่วนทาง ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของเมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “หลังเราเก็บ 3 คะแนนจากนัดที่ผ่านมาได้ ก็ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีที่แพท สเตเดี้ยม และเราไม่มีผู้เล่นที่เจ็บหรือติดโทษแบน เราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ และมั่นใจว่าจะได้ผลแข่งที่ดีมาแน่นอน”

“เราเจอกับความกดดันทุกเกมอยู่แล้วครับ แต่เราก็พยายามโฟกัสกับผลงานของตัวเอง เราก็กำชับกันว่าถ้าเราเล่นได้ดีเราก็ไม่ต้องกลัวใครครับ ซึ่งผมมองว่ามันไม่มีผลกับเราเท่าไรครับ”

“เราเองได้ดูในแต่ละเกมว่าเจสซี่จะสามารถทำอะไรได้บ้าง หรือเขาจะทำประโยชน์ในฐานะตัวจริงหรือสำรองได้มากกว่า แต่เราก็ต้องดูกันนัดต่อนัด บางทีเกมนี้เขาอาจได้เป็นตัวจริงก็ได้ ก็รอดูกันในสัปดาห์นี้ครับ”

“เรื่องผู้เล่นต่างชาติ เราก็ต้องรอดูผลงานในเลกแรกครับ หากไม่มีอะไรที่ผิดจากปกติไป เราก็อาจมีการปรึกษากันว่าเราจะเสริมนักเตะต่างชาติมาแทนที่การใช้โควตาเอเชีย 2 คนไหม ตอนนี้ลีกเพิ่งเริ่มมา 4 เกม เราก็ต้องดูระยะยาวครับว่าจะทำอย่างไรต่อไป”

“ปัญหาที่มีก็คือตอนนี้เราเสียประตูทุกเกม เราเองอาจจะเน้นพัฒนาเกมรับมากขึ้น แต่ทุกเกมเราก็ทำประตูได้เกิน 2 ลูก เพราะฉะนั้นนอกจากการพัฒนาเกมรับแล้ว เราก็จะพยายามทำให้เกมรุกเฉียบคมมากขึ้นกว่าเดิมด้วยครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 5 มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2564

18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ ชลบุรี สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY

วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2564

17.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ แพท สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ สมุทรปราการ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY

18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สามอ่าว สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY

19.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ พิชญ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2564

18.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ณ ลีโอ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY

18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY

18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ มิตรผล สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง PPTV 36 HD และ AIS PLAY

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ