รักบี้ MOU ทอ. ยกสนามธูปะเตมีย์ เป็นรังเหย้าทีมชาติ

รักบี้ MOU ทอ. ยกสนามธูปะเตมีย์ เป็นรังเหย้าทีมชาติ

วันที่ 31ส.ค. 2564 ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ กองทัพอากาศ โดย พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการกีฬารักบี้ ซึ่งมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ รอง ผบ.ทอ.,พล.อ.ท.มนัท ชวนะประยูร เจ้ากรมข่าวทหารอากาศและในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ,พล.อ.ต.มงคล ตั้งสุณาวรรณ รองประธานสโมสรรักบี้ทอ.,พล.อ.ต.ธนเดช เบ็ญจวรรณ ที่ปรึกษาสโมสรรักบี้ทอ.,ประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคม,พล.ร.ต.ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคม,พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เพชรรักษ์ ประธานฝ่ายผู้ฝึกสอนสมาคม, ธนากร ผลอนันต์ ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคม, อรรถพล วงศ์รัตน์ ผู้จัดการสมาคม ร่วมเป็นสักขีพยาน 

  ด้านพล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศมีทีมกีฬารักบี้และนักกีฬาสังกัดกองทัพอากาศหลายคนก็ติดทีมชาติไทย ตนจึงเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทางกองทัพอากาศกับสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อที่จะได้พัฒนากีฬารักบี้ไปด้วยกันให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยม ซึ่งการมาสนับสนุนสมาคมรักบี้ในครั้งนี้ทางกองทัพอากาศได้ช่วยดูแลเรื่องสนามฝึกซ้อมและแข่งขันให้กับสมาคมโดยจะใช้สนามกีฬาธูปะเตมีย์ให้เป็นรังเหย้าของรักบี้ทีมชาติไทย เพราะที่ผ่านมาตนเล็งเห็นถึงปัญหาว่าสมาคมรักบี้ยังไม่มีสนามที่ใช้แข่งกีฬารักบี้ ซึ่งกองทัพอากาศก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของนักกีฬารักบี้ทีมชาติไทยที่จะได้มีสนามที่ได้มาตรฐานในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งในระดับนานาชาติและนอกจากนี้ทางกองทัพอากาศก็อยากจะร่วมกับสมาคมรักบี้พัฒนาด้านบุคลากรของวงการรักบี้ในทุกๆด้านให้มีความก้าวหน้าเทียบเท่าสากล 

  
ด้านพ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณ พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผบ.ทอ.,พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ รอง ผบ.ทอ. และ พล.อ.ท.มนัท ชวนะประยูร เจ้ากรมข่าวทหารอากาศและในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ช่วยผลัดดันจนทำให้เกิดการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ กองทัพอากาศ ซึ่งในฐานะนายกสมาคมก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ทางกองทัพอากาศได้ให้สนามกีฬาธูปะเตมีย์เป็นรังเหย้าของรักบี้ทีมชาติไทยในการแข่งขันทั้งในระดับนานาชาติ หรือ การแข่งขันรักบี้แมตช์สำคัญๆในไทย 

 กีฬารักบี้ถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกมีการแข่งขันในโอลิมปิก รวมไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์โลกทั้งเวิลด์คัพในประเภท 15 คน หรือ เวิลด์ซีรี่ส์ ประเภท 7 คน ที่มียอดคนดูมากเป็นอันดับ 3 ของโลก วันนี้ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการที่สมาคมกีฬารักบี้จะเดินเคียงคู่กับกองทัพอากาศในการพัฒนากีฬารักบี้ร่วมกัน
 
    
สำหรับกองทัพอากาศถือว่าเป็นอีก 1 หน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับทุกๆชนิดกีฬาโดยเฉพาะกีฬารักบี้ที่ล่าสุดสโมสรกองทัพอากาศคว้าแชมป์รักบี้ 7 คนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง นอกจากนี้ยังมีสนามกีฬาที่ยิ่งใหญ่มีคุณภาพสากลอย่างสนามธูปะเตมีย์ ที่จะเป็นโฮมเนชั่นแนลของสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ