พระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์มฉีด ชาว อ.เบตง จ.ยะลา

พระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์มฉีด ชาว อ.เบตง จ.ยะลา

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซิโนฟาร์ม แก่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.  เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา
      วันที่ 31 ส.ค.64 ที่โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง บุคลากรการแพทย์ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ พอ.สว. ให้การบริการฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม ให้กับประชาชน จำนวน 500 คน ซึ่งสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ได้พระราชทานให้ เพื่อนำไปฉีดกลุ่มประชาชนที่เปราะบาง (ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้ที่มีรายได้น้อย  ผู้สูงอายุ  60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง  กลุ่มโรคเรื้อรัง ผู้นำศาสนา) ในพื้นที่อำเภอเบตง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ทำให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางได้เข้าถึงวัคซีนทางเลือก และได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุดซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ประชาชนที่มารับวัคซีนและผู้ป่วยที่ได้รับการฉีดวัคซีนต่างรู้สึกดีใจ ซาบซึ้ง และสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

ด้าน น.ส.คอรีเยาะ กาลูแป ชาวบ้านที่เข้ารับการฉีดวัคซีน กล่าวว่า ตนเองรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงห่วงราษฎรในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และเชื่อว่าการฉีดวัคซีนในครั้งจะสามารถช่วยป้องกันความรุนแรงของโรคโควิด-19 ได้ อยากเชิญชวนทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จะทำให้เศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของอำเภอเบตง กลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว

  สำหรับการออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการการฉีดวัคซีนครั้งต่อไปในพื้นที่อำเภอเบตง  ฉีดวัคซีน "พระราชทาน" พอ.สว. (sinopharm) กำหนดฉีดในวันพฤหัสที่ 2 ก.ย. 08.30 น. เป็นต้นไป  ณ อาคารเอนกประสงค์ ม.4 บ้าน กม7 ต.ตาเนาะแมเราะ  เป้าหมาย 600 คน
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ