"เมืองเบตง" ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง เคอร์ฟิวคืนแรกเงียบเหงา

"เมืองเบตง" ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง เคอร์ฟิวคืนแรกเงียบเหงา


อำเภอเบตงปล่อยแถวหน่วยงานความมั่นคงปฏิบัติงานตามประกาศเคอร์ฟิว ตามคำสั่ง ศบค. ในที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตั้งแต่ 3-18 ส.ค.นี้

        ค่ำวันนี้ (3 ส.ค.64) ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายกิตติภณ เปรมรัชชานนท์  ปลัดอำเภอเบตง หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เป็นประธานปล่อยแถวหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่  ตามคำสั่ง ศบค. ยกระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร
ปรับ "พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด" หรือ สีแดงเข้ม จาก 13 จังหวัด เพิ่มอีก 16 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด ซึ่งมีจังหวัดยะลาเป็น 1 ใน 29 จังหวัด  พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19

จากนั้นได้ร่วมออกประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจกับประชาชนและผู้ประกอบการ โดยห้ามออกนอกเคหะสถานเวลา 21.00 - 04.00 น. เพื่อแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวให้ยุติลงโดยเร็ว และป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายแรงที่อาจจะเกิดขึ้น ยกเว้นกรณีเจ็บป่วยต้องไปรักษาพยาบาล กรณีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ขึ้นเวร หรือไปซ่อมแซมการไฟฟ้า ประปาที่ขัดข้อง หากตรวจพบผู้ฝ่าฝืนให้บังคับใช้บทลงโทษตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ  และงดให้บริการขนส่งข้ามเขตจังหวัด ให้ตั้งด่านสกัดระหว่างเขตจังหวัด  และระดับอำเภอ ห้ามจัดกิจกรรมมากกว่า 5 คนขึ้นไป ห้ามอาหารบริโภคในร้าน ให้ขายแบบนำกลับไปบริโภคที่อื่น เปิดได้ถึง 20.00 น. งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน การขายอาหารในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มโดยให้บริการแบบเดลิเวอรี่ ส่วนร้านขายยา เวชภัณฑ์ ซูเปอร์มาเก็ต ปิดเวลา 20.00 น. ให้ปิดร้านเสริมสวย ร้านนวด สถานเสริมความงาม สถานที่เล่นกีฬา หรือแข่งขันกีฬา และห้ามใช้อาคารสถานที่ของสถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา เพื่อจัดการเรียนการสอนกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก โดยเริ่มตั้งแต่ 3-18 ส.ค.นี้ และจะประเมินผลทุก 14 วัน และหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นอาจต่อไปถึงวันที่ 31 ส.ค.

นอกจากนี้ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัด และการเดินทางเข้าสู่ อ.เบตง จ.ยะลา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสาธารณสุขคัด ร่วมกันคัดกรองการเดินทางของประชาชนที่ด่าน กม 23 พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปฏิบัติตัวตามแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และไม่ฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศ หรือคำสั่ง ห้ามบุคคลออกนอกเคหสถานระหว่างเวลาที่กำหนด 

    สำหรับการเดินทางข้ามจังหวัดของประชาชนในพื้นที่ ขอความกรุณาประชาชนหลีกเลี่ยงหรือชะลอการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัดในช่วงระยะเวลานี้โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อประโยชน์ส่วนรวม กรณีที่จำเป็นต้องเดินทางข้ามเขตพื้นที่ ทางจังหวัดก็ได้มีกระบวนการในการขอนุญาตเท่าที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้นโดยจะต้องสแกน QR Code (YALA SAFE ALERT) ทุกคนทุกคันไม่ยกเว้น หรือบันทึกข้อมูลลงในแบบข้อมูลการเดินทาง
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ