2 คีย์แมนอาเซียนปรึกษาไทยขอคำแนะนำจัดแบดมินตันแบบบับเบิ้ล

2 คีย์แมนอาเซียนปรึกษาไทยขอคำแนะนำจัดแบดมินตันแบบบับเบิ้ล

คีย์แมนกีฬา 2 ชาติอาเซียน รัฐมนตรีกีฬาสิงคโปร์ และ ประธานโอลิมปิกอินโดนีเซีย ขอคำปรึกษาและขอเสียงสนับสนุนจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในการที่ 2 ชาติดังกล่าว เตรียมเสนอตัวจัดศึกแบดมินตันในรูปแบบบับเบิล ตามแนวทางที่ประเทศไทย เคยทำมาจนประสบความสำเร็จอย่างงดงามได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลกมาแล้ว โดย สิงคโปร์ จะรวมเอา 2-3 รายการ มาจัดใหญ่ประมาณเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้ ขณะที่ฝั่ง อินโดนีเซีย จะจัดที่เกาะบาลี ช่วงปลายปีนี้เช่นกัน 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ช่วงการแข่งขันแบดมินตันในโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นั้น ตนได้มีโอกาสพบปะพร้อมให้คำปรึกษากับทาง เอ็ดวิน ตัง รัฐมนตรีวัฒนธรรม ชุมชน และเยาวชน ของสิงคโปร์ ในเรื่องของการเตรียมบับเบิล จัดการแข่งขันแบดมินตัน ซึ่งทางสิงคโปร์ เตรียมเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพต่อบีดับเบิลยูเอฟ โดยจะนำต้นแบบจากไทยมาจัดแข่งขันในช่วงปลายปีนี้ จึงได้ขอคำปรึกษาและการสนับสนุนจากตนเอง ซึ่งแบดมินตันที่จะจัดขึ้นจะเป็นลักษณะเดียวกับที่ประเทศไทย ได้จัดขึ้น 3 รายการใหญ่ เมื่อช่วงต้นปี ซึ่งเป็นรูปแบบนิวนอร์มอลชาติแรกของโลก ที่โอลิมปิก ก็เอาไปเป็นแบบอย่าง ที่สำคัญมีความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 อีกด้วย
โดย สิงคโปร์ก็จะนำแบดมินตัน 2-3 รายการ มารวมจัดรวมกันในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้ ซึ่งครั้งนี้ทาง ดาตุก เซรี รีซาล เมอริแคน ไนนา เมอริแคน รัฐมนตรีเยาวชน และกีฬา ของมาเลเซีย ก็ได้ร่วมหารือด้วยและพร้อมสนับสนุน อย่างเต็มที่เช่นกัน เนื่องจากทางมาเลเซีย มีแนวคิดจะเสนอขอจัดในรูปแบบบับเบิลในปีหน้าบ้าง
รองประธานสหพันธ์แบดมินดันโลก กล่าวต่อว่า นอกจากทางสิงคโปร์แล้ว ยังมีทาง ราจา ซัปตา โอโทหาริ ประธานโอลิมปิกแห่งอินโดนีเซีย พร้อมสมาคมแบดมินตันอินโดนีเซีย ก็เตรียมเสนอตัวกับทางสหพันธ์ฯ เพื่อขอจัดแข่งขันแบดมินตันในรูปแบบบับเบิล นำเอา 3-4 รายการ ซึ่งก็รวมถึงรายการเวิลด์ทัวร์ เข้ามาด้วย โดยจะจัดชิงชัยในช่วงปลายปีนี้ ที่เกาะบาหลี พร้อมยืนยันด้วยว่าไ ด้รับการสนับสนุนเต็มที่จากรัฐบาลของอินโดนีเซีย เพราะว่าเกาะบาหลี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของโลก ที่สำคัญคือมีปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่น้อยมาก
"ปัทมามองว่า เป็นข่าวดีของวงการแบดมินตันที่นักกีฬาจากทั่วโลกจะได้มีเวทีลงแข่งขันอย่างปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น เพราะเราต้องยอมรับว่ารูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิดนั้นจากนี้ไปจะต้องจัดแบบนิวนอร์มอล ในรูปแบบบับเบิล เราต้องอยู่กับโควิดไปอีกนานพอสมควร" คุณหญิงปัทมา กล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ