ผบช.ภ.1ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองcovid สภ. รัตนาธิเบศร์

ผบช.ภ.1ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองcovid สภ. รัตนาธิเบศร์

วันนี้ (วันจันทร์ที่ 2 ส.ค.64) เวลา 22.30 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมคณะฯ ร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เขตพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ภ.จว.นนทบุรี ณ บริเวณหน้าสถานีดาวเทียมไทยคม ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี โดยมี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วยกำลัง ข้าราชการตำรวจ, ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมให้การต้อนรับ 
โดยมีข้อสั่งการ
1.กำชับการปฏิบัติในการตั้งจุดตรวจคัดกรองและจุดตรวจเคอร์ฟิวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรงโควิด-19 ให้เป็นไปตามข้อกำหนด แห่ง พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548
2.ให้ผู้บังคับบัญชา ระดับ บก./ภ.จว. ออกตรวจเยี่ยมและกำชับการปฏิบัติของหน่วยในสังกัดตามแนวทางที่ ตร. กำหนด
3.รูปแบบและอุปกรณ์ในการตั้งจุดตรวจให้เป็นไปตามที่ ตร. กำหนด
4.ให้ปฏิบัติตามยุทธวิธีการตั้งจุดตรวจในสถานการณ์ Covid 19 (sop) เช่น เจ้าหน้าที่จะต้องสวมใส่อุปกรณ์ป้องกัน,มีอุปกรณ์ เครื่องวัดอุณหภูมิ,ชุด PPE, มีแฟ้มรวบรวมข้อกฎหมาย ข้อบังคับ และหนังสือสั่งการของ ตร. เป็นต้น
5.เน้นย้ำจุดตรวจคัดกรองฯ ตามที่กำหนดไว้ จะต้องปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง และจัดแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ในผลัดออกเป็นชุด ๆ สลับกันทำหน้าที่ครั้งละ 20 นาที โดยให้มีสมุดจัดตารางเวรปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจให้ชัดเจน เมื่อผู้บังคับบัญชาไปสุ่มตรวจจะต้องพบเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่บนพื้นผิวจราจรตลอดเวลา ในส่วนของจุดตรวจเคอร์ฟิวฯ ให้บฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง 04.00 น. โดยเคร่งครัด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ