เบตง ประชุมเตรียมความพร้อมรองรับนโยบายรัฐบาล 120 วันเปิดประเทศ

อำเภอเบตง ประชุมเตรียมความพร้อมภาคส่วนต่างๆ รองรับนโยบายรัฐบาล “120 วันเปิดประเทศเร่งฉีดวัคซีนฟื้นฟูเศรษฐกิจ”

วันนี้  30 สิงหาคม 2564 ที่ห้องประชุมธารน้ำทิพย์ ชั้น 3 อาคารปฏิบัติการแผนกวิชาชีพการโรงแรมและการท่องเที่ยวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา วิทยาลัยการอาชีพอำเภอเบตง นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมภาคส่วนต่างๆ ทั้งส่วนราชการ ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร บริการ บริษัทนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว ฯลฯ เพื่อเตรียมการรองรับการเปิดเมืองวิถีใหม่ วิถีปลอดภัย อย่างยั่งยืน ตามนโยบายรัฐบาล “120 วันเปิดประเทศเร่งฉีดวัคซีนฟื้นฟูเศรษฐกิจ” เพื่อรองรับการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้สู่ประชาชนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งสอดรับกับอำเภอเบตงเป็นศูนย์การแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดยะลา และนโยบายของรัฐบาลที่ได้กำหนดมาตรการให้พื้นที่ที่มีศักยภาพมีจำนวนประชาชนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคตรงตามเป้าหมายที่กำหนด ซึ่งอำเภอเบตง ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อถึงขณะนี้คิดเป็นร้อยละ 81 

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย
ได้มีการพบ จำนวนผู้ป่วยจำนวนมากแต่อเนื่อง รัฐบาลกำหนดให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อให้มากที่สุด สำหรับจังหวัดยะลาโดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19  แจ้งให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตง (ศปก.อ.เบตง) ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อให้มากที่สุดและครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่ประชาชน ลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ในการนี้
จังหวัดยะลาได้สรุปผลการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อของอำเภอเบตงคิดเป็นร้อยละ 77 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด ยะลาในฐานะผู้กำกับการบริหรราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตท้องที่จังหวัดยะลา โดยความเห็นชอบของ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา ได้มีมติขอให้จังหวัดยะลาและอำเภอเบตงเตรียมความพร้อมเปิดเมือง เพื่อรองรับการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล 120 วันเปิดประเทศเร่งฉีดวัคซีนปลุกเชื่อมั่นฟื้นฟูเศรษฐกิจ"เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการเปิดเมืองเบตงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวภายใต้สถานการณ์ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) 

ด้านนายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา ตัวแทนภาคธุรกิจเมืองเบตง กล่าวว่า การเปิดเมืองเบตง ควรมีข้อจำกัดความเสี่ยงมากกว่าพื้นที่อื่นๆ ควรฉีดก่อนอย่างน้อย 1 ถึง 2 เข็ม เพื่อให้เศรษฐกิจในพื้นที่สามารถเดินหน้าไปได้ ในใต้สถานการณ์
ะบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 เราต้องปรับตัวอยู่กับมันให้ได้
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ