“น้องกัปตัน” สู้เกินร้อยลุยยิงปืนโอลิมปิก

“น้องกัปตัน” สู้เกินร้อย แม้อายุน้อยสุด
ลุยยิงปืนโอลิมปิกครั้งแรก ไม่มีกลัวใคร 
ชวนแฟนกีฬาชาวไทย ส่งใจเชียร์ 1 ส.ค.นี้ 

ราล์ฟ เชอร์มันน์ โค้ชยิงปืนระดับโลกชาวเยอรมัน ของทีมอิตาลี เจ้าของ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน ศึกโอลิมปิกเกมส์ เอ่ยปากชื่นชม "น้องกัปตัน" อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ นักแม่นปืนหนุ่มละอ่อนของไทย ว่าเป็น "เล็กพริกขี้หนู" ที่ได้โควต้า ตอนอายุแค่ 15 ปี และจริง ๆ ต้องแข่งตอนอายุ 16 ปี ก่อนที่โอลิมปิก จะเลื่อนมาในปีนี้เป็นกลุ่มนักยิงปืนที่อายุน้อยที่สุดใน "โตเกียวเกมส์" ที่มาจากทั่วโลก ชี้ เป็นนักกีฬาที่มีพรสวรรค์ จะมีอนาคตไกลแน่ ๆ หากทุ่มเทอย่างเต็มที่ ด้าน "คุณแม่" ซึ่งมาเป็นโค้ช ในครั้งนี้ เผย ตอนนี้สอนลูกจนสุดทางแล้ว วอน กกท.-สมาคมกีฬายิงปืน ช่วยหาโค้ชระดับโลก ที่เก่ง ๆ มาสอนต่อ เพื่อต่อยอดพัฒนาฝีมือให้ลูกชายสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติในระดับโลกต่อไป
ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมความพร้อมลงสู้โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม นางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ โค้ชทีมยิงปืนของไทย เปิดเผยว่า ตนมาร่วมโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ก็เพราะการสนับสนุนของ "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และผู้บริหารของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด ได้มีโอกาสพบกับทาง ราล์ฟ เชอร์มันน์ โค้ชยิงปืนทีมอิตาลี ชาวเยอรมัน เจ้าของ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ได้เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับ "น้องกัปตัน" อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ลูกชายของตัวเอง ในฐานะนักกีฬายิงปืนที่มีอายุน้อยที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ โดยได้โควต้าตอนอายุ 15 ปี จริง ๆ ต้องแข่งตอนอายุ 16 ปี ก่อนที่โอลิมปิกจะเลื่อนมาในปีนี้ซึ่ง โค้ชราล์ฟ คือ ไอดอลของลูกชายเพราะว่าเป็นนักกีฬาที่เก่งกาจมาก ขณะที่ โค้ชราล์ฟ ก็ได้อวยพรให้น้องกัปตัน ประสบความสำเร็จ ในการแข่งขันครั้งนี้ และเชื่อแน่ว่าจะเป็นนักกีฬาที่มีอนาคตไกล อย่างแน่นอน เพราะอายุยังน้อยมากยังสามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศอีกนานที่สำคัญ ต้องขยันซ้อมและไม่ท้อ
นางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ กล่าวต่อว่า ตนสนับสนุนให้ลูกชายเล่นกีฬายิงปืนมาตั้งแต่ 8 ขวบ ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่กีฬาอาชีพที่สร้างรายได้อย่างมากมายเหมือนกับกีฬาอื่น ๆ แต่เพราะลูกชายมีพรสวรรค์ รักและชื่นชอบกีฬายิงปืน แม้จะไม่ได้รางวัลเป็นเงินเป็นทองก็ตาม แต่เราก็อยากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ แม้ว่าตนจะลงทุนหมดเงินไปเยอะ แม้ต้องขายทรัพย์สินส่วนตัว ไปมากแล้ว แต่ก็จะทำต่อเพราะอยากให้ลูกประสบความสำเร็จเหมือนนักกีฬาฮีโร่ทีมชาติไทยคนอื่น ๆ แต่การเป็นโค้ชของตนเองก็คงทำได้แค่นี้คงสุดทางแค่นี้ หลังจากนี้ไปก็หวังว่าทาง กกท. และสมาคมฯ จะช่วยหาโค้ชเก่ง ๆ เข้ามาสอนน้องกัปตัน เพื่อให้เขาพัฒนาฝีมือก้าวไปสู่ระดับโลกต่อไป
"น้องกัปตัน มาแข่งโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกด้วยวัย 15 ปี การฝึกซ้อมที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์โควิด จึงให้ลูกชายสวมแมสก์ทุกครั้ง  เป็นนักกีฬาคนเดียว ที่สวมแมสก์ลงซ้อม ซึ่งก็ไม่มีปัญหาเพราะใส่แมสก์ลงซ้อมจนชิน จึงไม่อึดอัด ส่วนโตเกียวเกมส์ครั้งนี้ก็หวังว่าเขาจะทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติและเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อยอดไปสู่การแข่งขันในระดับโลก รวมทั้งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะพยายามคว้าโควตามาให้ได้อีกครั้ง" แม่น้องกัปตัน กล่าว
สำหรับ "น้องกัปตัน" อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ จะลงแข่งขันประเภทปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตร รอบคัดเลือก วันที่ 1 ส.ค.นี้ เวลาไทย 06.30-11.15 น.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ