ศธ.ผลักดันอินเตอร์เน็ตให้ ‘น.ร.- ครู’ ใช้เรียนออนไลน์ฟรี

ศธ.ผลักดันอินเตอร์เน็ตให้ ‘น.ร.- ครู’ ใช้เรียนออนไลน์ฟรี

วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสาวตรีนุช เทียนทอง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่ากระทรวงศึกษาธิการเดินหน้าผลักดันให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณ อินเทอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์ ให้กับเพื่อนครูและผู้เรียน และ ช่วยเหลือการจ้างบุคลากรครู เพื่อช่วยสนับสนุนการศึกษาไทยในยุค COVID-19 อย่างเร่งด่วน

กระทรวงศึกษาธิการ ได้ขอแปรญัตติเพิ่มเพื่อเสนอคำของบประมาณฯ เพิ่มเติมสำหรับโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วน เป็นจำนวนรวมกว่า 34,890 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะช่วยเหลือการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะกับบริบทในปัจจุบันมากขึ้น

ที่ผ่านมา ทางศธ.ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาใช้จ่ายในการเรียนการสอนออนไลน์ของเพื่อนครูและผู้ปกครอง และเชื่อว่า สถานการณ์ของ COVID-19 อาจต้องใช้ระยะเวลาอีกสักพัก กว่าเราจะสามารถกลับมาเรียนกันตามวิถีปกติได้ ดิฉันเลยของบประมาณสนับสนุนสำหรับการจัดหาบริการอินเทอร์เน็ตไว้ใช้ในการเรียนการสอนออนไลน์ของครูและนักเรียนในสถานการณ์ของ COVID-19

ส่วนอีกเรื่องที่มีความสำคัญ คือ การช่วยเหลือการจ้างบุคลากรครู เช่น ครูธุรการ ครูคลังสมอง (ครูวิทย์-คณิต) เพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาให้มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ

ในขณะนี้ เราได้เสนอคำขอเพิ่มงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ไปแล้ว ดิฉันจะผลักดันและติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อให้กระทรวงฯ ของเราได้รับงบประมาณมาช่วยพัฒนาการศึกษาต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ