"บิ๊กป๋อม" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมผลักดันทัวร์นาเม้นต์แข่งได้สำเร็จ

"บิ๊กป๋อม" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมผลักดันทัวร์นาเม้นต์แข่งได้สำเร็จ ชี้ เป็นรายการที่ทีมชาติไทยได้ประโยชน์เต็มๆในการเตรียมทีมระยะแรกก่อนไปเวิลด์คัพ

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ได้กล่าวถึงภาพรวมในการจัดการแข่งขัน CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021 และผลงานของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ในการเตรียมก่อนไปฟุตซอลโลก2021 ว่า 

"ในนามสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผมต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยสนับสนุนทำให้เกิดการแข่งขันในครั้งนี้  ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ศบค. กรมควบคุมโรค ฝ่ายจัดการเเข่งขัน และทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมแรงร่วมใจทำงานหนักกันทุกวันจนทัวร์นาเม้นต์นี้ประสบความสำเร็จ ซึ่งรายการนี้มีความสำคัญต่อทีมฟุตซอลทีมชาติไทยเป็นอย่างมากเพราะเป็นการทดสอบเตรียมทีมในระยะแรกก่อนไปฟุตซอลโลก"

"รายการนี้เรามีทีมที่ไปฟุตซอลโลกถึง 5 ทีมเข้ามาร่วมแข่งขัน การแข่งขันทุกแมตช์จึงเข้มข้นมากๆ อีกทั้งต้องลงเล่น 5 แมตช์ ใน 6 วัน ก็ถือว่าหนักมากในการเเข่งขันระดับนานาชาติเเบบนี้ ต้องขอชมเชยทุกทีมที่เล่นกันเต็มที่ในทุกเเมตช์ เป้าหมายสำคัญของทีมชาติไทยครั้งนี้ก็คือการทดสอบระบบทีมเเละการทำงานร่วมกันของทีมกับหัวหน้าผู้ฝึกสอนเเละทีมสต๊าฟฟ์ชุดใหม่ ก่อนหน้านี้เรามีเวลาเตรียมทีมฝึกซ้อมเพียง 9 วัน เป็นระเวลาที่ค่อนข้างสั้น ซึ่งผลงานโดยรวมออกมาได้ขนาดนี้ค่อนข้างน่าพอใจในระดับหนึ่ง แม้จะไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่การเข้ามาชิงกับอิหร่าน ก็ถือว่าทุกๆคนได้ผ่านเกมที่มีมาตรฐานสูง หลากหลายสไตล์รวมทั้งผ่านสภาวะความกดดันในแต่ละแมตช์มาได้" 

"สำคัญคือเราสามารถประเมินทีมในขณะนี้ได้ ซึ่งมีทั้งข้อดีเเละจุดด้อยที่ต้องปรับปรุงแก้ไขกันอีกมาก โดยเฉพาะเรื่องของเกมรับและสมรรถภาพของร่างกาย รวมถึงรายละเอียดต่างๆในด้านเเท็คติค ความเข้าใจในการใช้ VideoSupport เพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาระบบทีมให้ลงตัวก่อนการเเข่งขันฟุตซอลโลก โอกาสนี้ผมขอเเสดงความชื่นชมเเละยกย่องความเป็นนักสู้ของนักฟุตซอลทีมชาติที่มีสปิริตทีมที่ยอดเยี่ยม เห็นได้ว่าเกือบทุกเกมที่เราโดนนำก่อน แต่สุดท้ายก็สามารถกลับมาคว้าชัยชนะได้ นั่นเป็นปัจจัยสำคัญที่เราได้ในเเง่ของทัศนคติการเล่นเเละความมุ่งมั่นกระหายชัยชนะ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของทีมชาติไทยชุดนี้ในการไปสู้ศึกในเวทีโลก" 

"หลังจากนี้เราจะมีเวลาอีกประมาณเดือนเศษ จบทัวร์นาเม้นต์นี้ก็จะปล่อยนักเตะได้กลับไปพัก ก่อนจะเรียกรวมพลอีกครั้ง ในฐานะฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ต้องเร่งเรื่องการบริหารจัดการทั้งการฝึกซ้อมและหาเกมอุ่นเครื่องเพิ่มอีก 4-5 แมตช์ โดยเฉพาะทีมจากยุโรปหรือแอฟริกา เรามีเเผนงานในการจัดทัวร์นาเม้นต์เพื่อทดสอบระบบทุกอย่างของทีมในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อให้พร้อมมากที่สุดก่อนจะไปเวิลด์คัพ"

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ