"ตร.ขอนแก่น”ทลายบ่อนไก่

"ตร.ขอนแก่น”ทลายบ่อนไก่ รวบนักพนัน 14 คน มั่วสุมไม่หวั่นโควิด!

ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 4 โดย พล.ต.ท. ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 สั่งการให้ ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นโดย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก. ภ.จว.ขอนแก่น เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัส 2019 (โควิด-19)
     
เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2564 เวลา 17.00 น.
ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น,พ.ต.ท.พีระฉัตร  สาขา รอง ผกก.ป.ฯ สภ.เมืองขอนแก่น,พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.สภ.เมืองขอนแก่น สั่งการให้ ร.ต.อ. อนุภาพ ทุมมณี ,ร.ต.อ.ฉลวย พลเยี่ยม (พร้อมกำลังสายตรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 จับกุมผู้ต้องหา ได้14ราย

โดยแจ้งข้อกล่าวหา
ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) เอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย
ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อันเป็นความผิดตาม พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548พร้อมของกลาง
ไก่ชน จำนวน 2 ตัว
นาฬิกาดิจิตอล บอกเวลา จำนวน 1 อัน
ธนบัตร 1 ฉบับ จำนวน 100 บาท 
สุ่มไก่ จำนวน 2 อัน

โดยพฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ออกตรวจภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบและเข้มงวดกวดขันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอบายมุขหรือการลักลอบเล่นการพนันต่างๆ ที่ฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาต่อมาวันนี้ 10 ก.ค.64 เวลาประมาณ 17.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนคร ว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่) เอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย บ้านไม่มีเลขที่ ซอยชาตะผดุง 2/11 หนองแสบง 11 ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อของโรคโควิด-19 ประกอบกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ประกาศห้ามให้มีการมั่วสุมกัน 

เมื่อทราบเช่นนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงสภานที่ดังกล่าว พบกลุ่มมวลชนกว่า 20 คน ทำการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่) บริเวณดังกล่าวข้างต้นจริง ซึ่งไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวสอบถามเกี่ยวกับการมั่วสุมเล่นการพนัน ผู้ต้องหาทั้ง 14 ราย รับว่าได้มีการลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่) เอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย จริง โดยมีนายสุรศักดิ์ โชคเจริญ อายุ 62 ปี ที่อยู่ 69 ม.2 ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น (เจ้าของสถานที่จัดให้มีการร่วมเล่นการพนัน(ไก่ชน)

ผู้ต้องหาที่ 1 รับว่าเป็นเจ้าของสถานที่จัดให้มีการร่วมเล่นการพนัน(ไก่ชน)ที่เกิดเหตุ และเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้ตรวจยึด ของกลางรายการที่ 1-4 อยู่ในสถานที่เกิดเหตุ ขณะถูกจับกุม จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวข้อหา พร้อมสิทธิให้ผู้ต้องหาทั้ง 14 คน ทราบแล้ว จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาที่ สภ.เมืองขอนแก่น สถานที่เกิดเหตุเกิด บ้านไม่มีเลขที่ ซอยชาตะผดุง 2/11 (หนองสแบง11) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมนำส่ง พงส.สภ.เมืองขอนแก่น  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ