ฮือฮา ! คลิปไอเดียสร้างหุ่นยนต์ครู รองรับยุคเทคโนโลยี

ฮือฮา ! คลิปไอเดียสร้างหุ่นยนต์ครู 
สื่อการสอนรองรับยุคเทคโนโลยี สะท้อนคนไทยให้เห็นอาชีพในโลกปัญญาประดิษฐ์ AI สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยยุคเรียนออนไลน์!! เห็นอาชีพใหม่ๆในอนาคต

อีกด้านการศึกษาไทย ศธจ.สุรินทร์ ทุ่มเทหาวิธีสร้างรูปแบบการเรียนการสอนโดย ใช้เทคโนโลยีเป็นหลัก คิดค้นการวิจัยทดลองสร้างหุ่นยนต์เสมือนมนุษย์ “ครู AI” ให้นักเรียน นักศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษารวมถึงคนไทย ได้สัมผัสและสื่อสารกับปัญญาประดิษฐ์เสมือนมนุษย์ โดยนำเสนอผ่านคลิปวีดีโอที่จัดทำขึ้นเพื่อสะท้อนความหลากหลายในอาชีพทั่วโลกที่มาจากเทคโนโลยี AI  การวิจัยฯ หุ่นยนต์ครู ที่มีชื่อว่า EDU (Miss Education) เป็นสื่อในการสร้างแรงบันดาลใจที่ว่า “เด็กไทย ไม่แพ้ชาติ ใดในโลก” และที่สำคัญให้เด็กไทยเกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ คิดค้นสร้างนวัตกรรมหุ่นยนต์หรือ เครื่องจักร AI รูปแบบอื่นๆ เช่น ทางการแพทย์ การทหาร คมนาคมขนส่ง ธุรกิจ อุตสาหกรรม การบริการ ฯลฯ สู่การอำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์โลก หาความฝันในอาชีพรูปแบบใหม่ๆ และเกิดแรงบันดาลใจให้อยากเรียนรู้ คิดตาม เกิดความสร้างสรรค์ ให้ผู้ปกครองเชื่อมั่นในหนทางสู่การมีอาชีพของบุตรหลานในอนาคตและเชื่อมั่นในภาคการศึกษามากยิ่งขึ้น


ในคลิปวิดีโอ ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ยังได้พูดถึงการตั้ง “ศูนย์ AI Thailand” ว่าทักษะ AI จะทำให้ “เด็กไทยเรียนจบไปมีงานทำ”  หากเดินหน้าจัดตั้งได้ จะเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยน ความรู้ และตลาดการซื้อขายหุ่นยนต์เครื่องจักร AI และเป็นการสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้กับ นักเรียน นักศึกษา การมีทักษะอาชีพเร็ว สร้างอาชีพ สร้างรายได้เร็ว จะทำให้ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

สุดท้าย ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศธจ.สุรินทร์ ยังฝากถึง การสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่นี้ต้องมีแรงสนับสนุนด้านอื่นๆ ทั้งภาคการศึกษาและเอกชน ช่วยส่งเสริมและสนับสนุน วันนี้ เริ่มแล้วที่จะเตรียมคนไทยให้มีความพร้อมรองรับการเปิดโลกเสรี ด้าน AI เพื่อการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างนวัตกรรมช่วยชาติ สร้างเด็กไทยให้เป็นคนเก่งเป็นที่ยอมรับ “คนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก”

ปัญญาประดิษฐ์ & การศึกษาไทย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ