ไม่เสียใจ แม้อดสร้างตำนาน “วอร์ม” รับเดินตามรอยเท้าไอดอล”ณี "

ไม่เสียใจ แม้อดสร้างตำนาน “วอร์ม” รับเดินตามรอยเท้าไอดอล”ณี "

     
 “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ไม่เสียใจ แม้ท้ายที่สุดจะต้องชวดสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญยิงเป้าบิน โอลิมปิกเกมส์รอบนี้ รับไม่คิดด้วยซ้ำจะได้ผ่านเข้าชิงฯ เผยทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้วในรอบไฟนัลส์ ยกรุ่นพี่ “ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร คือผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจ ทำให้มุ่งมั่นเดินหน้าตามฝันจนได้ผ่านเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์   
       “วอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข นักกีฬายิงเป้าบินวัย 26 ปี ที่เกือบสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญกีฬายิงเป้าบินเปิดใจว่า รู้สึกแฮปปี้กับผลการแข่งขัน วันนี้รู้สึกว่าสามารถทำผลงานในการแข่งขันจริงๆออกมาได้ดีอย่างที่ซ้อมมา ตั้งแต่การแข่งรอบคัดเลือก จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งสามารถควบคุมตัวเองให้ไม่กดดันกับสถานการณ์ในการแข่งขันได้ สำหรับตนไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศโอลิมปิกเกมส์ แล้วก็ไม่ได้โฟกัสด้วยว่าจะจบอันดับเท่าไหร่ในการแข่งขัน เพียงแต่แค่ลงไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เล่นให้ได้อยู่ในมาตรฐานที่เราเคยทำได้ในตอนฝึกซ้อม 
   “ก่อนลงแข่งขันรอบชิง ไม่ได้กดดัน เพราะการยิงรอบไฟนอล ทุกอย่างคือเริ่มต้นใหม่หมดเลย ส่วนคู่ต่อสู้ที่เจอในรอบชิงชนะเลิศ แต่ละคนล้วนมีโปรไฟล์และประสบการณ์ระดับโลก มีทั้งเคยได้เหรียญเวิล์ดคัพ ได้ผ่านมาร่วมโอลิมปิกมาแล้วทั้งนั้น วอร์มก็เลยพยายามคิดว่าผ่านมาถึงตรงนี้ได้แล้ว ไม่มีอะไรจะเสีย ซึ่งหากนับเฉพาะแมตช์การแข่งขันที่เป็นแมตช์รายการใหญ่ นักกีฬาทั่วโลกมาร่วมแข่งขัน แมตช์นี้ก็คือแมตช์แรกที่ “วอร์ม” ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้”
   “วอร์มเล่นกีฬายิงเป้าบินมาตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ตอนแรกที่ได้ลองจับปืนไม่ได้มองว่าน่ากลัว เห็นพ่อยิงทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งเริ่มเล่นครั้งแรกก็เป็นปืนยิงเป้าบินเลย การที่เห็นรุ่นพี่อย่าง พี่ณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ควอลิฟายผ่านเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ และเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศในปี 2008 ที่จีน วอร์มได้ดูถ่ายทอดสดวันนั้นด้วย จากวันนั้นก็ทำให้วอร์มเริ่มที่จะตั้งเป้าหมายในการเล่น และผ่านเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ให้ได้สักครั้ง”
    “ขอบคุณที่เชียร์วอร์ม เชียร์นักกีฬายิงเป้าบิน และนักกีฬ่าไทยที่เข้ามาร่วมโอลิมปิก สำหรับยิงเป้าบินอาจไม่ใช่กีฬาที่เป็นที่นิยมเท่าไหร่ ต้องขอบคุณทุกแรงเชียร์ที่ส่งมาให้ ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้ ซ้อมต่อไปเรื่อยๆ แก้ไขจุดที่บกพร่องให้ เพื่อโอกาสประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการต่อๆไป”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ