จับ“นักยิมฯ”เต้นบัลเล่ต์

จับ“นักยิมฯ”เต้นบัลเล่ต์
ฟันธง “ซีเกมส์”ต้องทอง 

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จับนักกีฬาทีมชาติซ้อมบัลเล่ต์ 3 เดือนเต็ม เพื่อเป็นการต่อยอดสู่ท่าที่ยากกว่า ตอกย้ำหวังผลเลิศในการสู้ศึก 3 รายการใหญ่ ทั้ง ชิงแชมป์เอเชีย – ซีเกมส์ และ ยูธโอลิมปิกเกมส์ 
จากการที่ สมาคมกีฬายิมนาสติก ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติทั้ง 3 ชนิด ประกอบด้วย ยิมนาสติกศิลป์ – ยิมนาสติกลีลา และ แอโรบิก ยิมนาสติก ที่ศูนย์ฝึกในซอยเพชรเกษม 81 อย่างต่อเนื่อง ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติ ได้แก่ ชิงแชมป์เอเชีย , ชิงแชมป์โลก และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ตามแผนงานการเตรียมนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศของการกีฬาแห่งประเทศไทย 
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุด สมาคมฯ ได้จัดโครงการเรียนบัลเล่ต์ ให้กับนักกีฬายิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกส์ศิลป์ ทีมชาติไทย โดยครูผู้สอนมืออาชีพ ได้แก่ น.ส.สโรชินี สเวกฉิม อดีตนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย ที่จบหลักสูตรบัลเล่ต์จากต่างประเทศ มาเป็นครูสอนตลอด 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม – วันที่ 30 กันยายน 2564 ณ ศูนย์ฝึกยิมนาสติก ในซอยเพชรเกษม 81 ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อต้องการปูพื้นฐานการทรงตัวให้กับนักกีฬายิมนาสติก ให้มีความแน่นและมั่นคงยิ่งขึ้น
ดร.กุสุมาลย์ ยอมรับว่า “วันนี้พื้นฐานนักกีฬายิมนาสติกยังไม่แน่น กีฬาบัลเล่ต์ ทำให้การทรงตัวที่ดี ดังนั้น  ยิมนาสติก จำเป็นต้องมีเทคนิกที่หนักแน่น ที่ผ่านมาการยืน การทรงตัวถือว่าเป็นจุดอ่อน จึงควรได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน  ดังนั้นบรรดานักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ และ ทีมชาติชุดเยาวชน รวมถึงประเภทกรุ๊ปทุกคน จะต้องเรียนรู้จนครบ 3 เดือน เพื่อนำมาปฏิบัติใช้กับการฝึกซ้อม และนำไปสู่การแข่งขันที่มีประสิทธิภาพ หากใครขาดเรียนเพียงแค่วันเดียว ถือว่าขาดความรับผิดชอบ จะต้องถูกตัดออกจากการเรียนทันที”  
ส่วนเป้าหมาย สมาคมฯได้เตรียมแผนระยะยาว เพื่อหวังมุ่งสู่ความเป็นเลิศในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ. 2565 , การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพใน ปี พ.ศ. 2568 ต้องคว้าเหรียญทองสถานเดียว และ การแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ครั้งที่ 5 ในปี พ.ศ. 2569 ที่ประเทศเซเนกัล เพื่อเป็นแนวทางสู่ความสำเร็จ ก่อนที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ในปี พ.ศ. 2573 ต่อไป 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ