"ชาวบางลำพูเฮ"รฟม.ยอมปรับแบบโครงบางลำพู

"ชาวบางลำพูเฮ"รฟม.ยอมปรับแบบโครงบางลำพู

ดร.พีรวัฒน์-ดร.ธัชวิน สุรเศรษฐ M.D.ห้างเพชรหลีเสง (L.S.Jewelry Group), ประธานกต.ตร.กทม.(ภาคประชาชน), ประธานกต.ตร.บก.น.1, ประธานกต.ตร.บก.สายตรวจปฏิบัติการพิเศษ191, ประธานกต.ตร.สน.ชนะสงคราม เป็นตัวแทนชาวบ้าน 50 หลังคาเรือน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ให้พิจารณาออกแบบโครงสร้างอุโมงค์ใต้ดินในช่วงบริเวณโค้งบางลำพูใหม่ ให้มีความลึกเพิ่มขึ้น โดยไม่มีการรื้อถอนบ้านเรือนอาคารของชาวบ้าน 50 หลังคาเรือนนั้น 
ทางรฟม. ได้ทำหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการถึงดร.พีรวัฒน์-ดร.ธัชวิน สุรเศรษฐ และขอให้ประชาสัมพันธ์แจ้งชาวบ้าน 50 หลังคาเรือน โดยมีรายละเอียดดังนี้
ตามแบบคำร้องเรียนฯ ที่อ้างถึง ดร.พีรวัฒน์-ดร.ธัชวิน สุรเศรษฐ ขอให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) พิจารณาออกแบบโครงสร้างอุโมงค์ใต้ดินในช่วงบริเวณโค้งบางลำพูให้มีความลึกเพิ่มขึ้น โดยไม่มีการรื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างใดๆ ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น
รฟม.ขอเรียนว่า รฟม.ได้กำหนดให้ผู้รับจ้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงฯ ออกแบบและก่อสร้างอุโมงค์ทางวิ่ง โดยปรับลดระดับความลึกของอุโมงค์ทางวิ่ง (Tunnel Alignment Profile) ระหว่างสถานีบางขุนพรหมและสถานีผ่านฟ้า และดำเนินการตามหลักวิศวกรรม เพื่อลดผลกระทบจากการก่อสร้างอุโมงค์ฯ ต่อสิ่งปลูกสร้างเดิมของเจ้าของที่ดินที่อยู่ในแนวเขตทางของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงฯ บริเวณโค้งบางลำพู โดยไม่ต้องรื้อถอนบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างในบริเวณดังกล่าวแล้ว
กราบขอบพระคุณ ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม คุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ, ท่านพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ,  ท่านชัชวาลล์ คงอุดม (ชัช เตาปูน) หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และทุกๆ ท่าน ในความกรุณาต่อชาวบ้าน 50 หลังคาเรือน และขอให้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทั้ง 50 หลังคาเรือน ทราบโดยทั่วกัน และขอแสดงความยินดีกับชาวบ้านทั้ง 50 หลังคาเรือน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ