“ปรพล” ติดโผรุ่นแรกเข้าเรียน “หลักสูตร วิทยาการเกษตร ระดับสูง ” ของกระทรวงเกษตรฯ

"ปรพล" ติดโผรุ่นแรกเข้าเรียน"หลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.รุ่น1)"                     องกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

  (9ก.ค.64) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน หลักสูตร วิทยาการเกษตร ระดับสูง (วกส.) รุ่นที่1 “Agriculture and Cooperatives Executive Program (ACE)” โดยพบว่ามีนักการเมือง อดีตรัฐมนตรี บิ๊กหน่วยงานรัฐ-เอกชน สนใจเข้าร่วมเรียนหลักสูตรดังกล่าวคับคั่ง มีนักการเมืองอนาคตไกลสายราชครูที่น่าจับตาในแวดวงการเมือง อย่าง นายปรพล อดิเรกสาร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 (นายสุชาติ ตันเจริญ) ,ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าเรียนด้วย ซึ่งเมื่อเปิดโผทุกรายชื่อล้วนแต่เปี่ยมด้วยความรู้ความสามารถได้รับการคัดเลือกผ่านเกณฑ์คุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธาน ได้ให้ความเห็นชอบ ต้องบอกว่า ขอแสดงความยินดีกับ คุณปรพล อดิเรกสาร และทุกท่านที่ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียนในครั้งนี้ https://acemoac.in.th/

   ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับมูลนิธิเกษตราธิการ และสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน จัดทำหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) (Agriculture and Cooperatives Executive Program : ACE) มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้บริหารระดับสูงด้านการเกษตรและ บุคลากรด้านการวิจัยด้านการเกษตร ตลอดจนสนับสนุนให้เกิดเครือข่ายของผู้ประกอบการธุรกิจการเกษตร ขับเคลื่อน ภาคการเกษตรไทยให้เป็นผู้นำในระดับนานาชาติด้วยวิทยาการเกษตร เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ ภายใต้หลักการ ตลาดนำการผลิตและเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ วิสัยทัศน์ และประสบการณ์ระหว่างผู้นำทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน อันจะส่งผลให้เศรษฐกิจและประเทศไทยเติบโตได้อย่างเข้มแข็งร่วมกัน

สำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกจะต้องเข้าร่วมปฐมนิเทศ ปัจฉิมนิเทศ และอบรมทุกวันศุกร์ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2564ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564 ณ สถานที่ตามที่หลักสูตรกำหนด โดยผู้ที่จะผ่านการฝึกอบรมฯ จะต้องผ่านเงื่อนไขการสำเร็จหลักสูตร วกส. ตามที่คณะกรรมการอำนวยการหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูงกำหนด



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ