17แข้งฟุตซอล เข้าตรวจหาcovid-19 ก่อนลุยปรีเวิลด์คัพ

17แข้งฟุตซอล เข้าตรวจหาcovid-19 ก่อนลุยปรีเวิลด์คัพ

17 แข้ง ฟุตซอลทีมชาติไทยชุดลุยศึก CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021 วันที่ 25-30 ก.ค. นี้เข้าแคมป์ เตรียมฟาดแข้งแบบบับเบิ้ล รายงานตัวที่โรงแรมอัลมีรอซ เมื่อ 21 ก.ค. "โค้ชหมี"รักษ์พล สายเนตรงาม นำทัพ เป้าลองทีม เน้นแท็คติกที่หลากหลายก่อนเวิลด์คัพจริง มองเกมต่อเกมไปก่อนไม่ให้กดดัน

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 เวลา 10.00น. ที่โรงแรมอัลมีรอซ "ทัพโต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย  ภายใต้การคุมทัพของ"โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม โดยมี "บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม เป็นผู้จัดการทีม ได้เข้ารายงานตัวและตรวจโควิด-19 ก่อนลงแข่งขันฟุตซอลรายการ"CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021" ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ค.64 ที่โชว์ดีซีฮอลล์1 ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี  เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตซอลโลก2021 ที่ประเทศลิธัวเนีย วันที่ 12ก.ย. - 3ต.ค.64 ต่อไป ขณะที่รายของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ค้าแข้งกับนาโงย่า โอเชี่ยนส์ ในลีกญี่ปุ่นจะเข้ามารายงานตัวและตรวตโควิด-19 ในวันที่ 22 ก.ค.64  

โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดจะเข้าสู่มาตรการ"บับเบิล แอนด์ ซีล" คุมเข้มทั้งนักเตะและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชจะแยกกันเข้าห้องพักเพื่อรอผลตรวจก่อนลงฝึกซ้อมได้ในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ที่สนามโชว์ดีซีฮอลล์1 ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี โดยนักกีฬาทั้งหมด 8 ชาติจะแยกกันไปตามชั้นต่างๆและจะเดินทางได้เฉพาะโรงแรมที่พักกับสนามแข่งขันเท่านั้น ส่วนการประชุมทีมวางแผนต่างๆจะกำหนดให้เป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด โดยตอนนี้ได้มี 3 ชาติที่เดินทางมาเข้าแคมป์แล้วได้แก่ อุซเบกิสถาน ,ไทย และ โคโซโว 

ทางด้าน"โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า "หลังจากห่างหายไปเดือนกว่า ในช่วงแรกก็คงต้องทบทวนแท็คติกระบบที่เคยเล่นกันมาปรับจูนกันก่อนเพราะนักเตะเองก็แยกย้ายกันไปซ้อมกับสโมสรของตัวเอง ซึ่งก็จะมีวิธีการที่แตกต่างกัน"

"เน้นไปที่เรื่องการเสริมสมรรถภาพร่างกายแม้นักเตะจะมีซ้อมกับสโมสรมาบ้างแล้ว แต่ยังไงก็ต้องเช็คอีกครึ่ง หลังจากนี้เราก็จะมีเวลาซ้อมกันอีก 3 วัน ก่อนจะเริ่มทัวร์นาเม้นต์ ซึ่งจะเน้นไปที่จะลงทีมพยายามให้นักเตะได้มีเกมเล่นมากที่สุด รายการนี้ก็จะพยายามลงแท็คติดใหม่ๆ มองกันไปแมตช์ต่อแมตช์เพื่อไม่ให้นักเตะกดดัน"

สำหรับรายชื่อฟุตซอลทีมชาติไทยชุดนี้ทั้งหมด 18 คน ประกอบด้วย 
ผู้รักษาประตู : คทาวุธ หาญคำภา (แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี), คณิศร ภู่พันธ์ (การท่าเรือ), อรุษ เส็นบัตร (บลูเวฟ ชลบุรี)

ตัวรับ : ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง (การท่าเรือ), รณชัย จูงวงษ์สุข (บลูเวฟ ชลบุรี)

ตัวรับ-ริมเส้น : กฤษดา วงษ์แก้ว (บลูเวฟ ชลบุรี)

ริมเส้น : จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด), ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน (บลูเวฟ ชลบุรี), อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (บลูเวฟ ชลบุรี), พรมงคล ศรีทรัพย์แสง (การท่าเรือ), สุทธิพร กลัดเจริญ (การท่าเรือ), วรุฒ หวังสะมาแอล (บลูเวฟ ชลบุรี), นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ (แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี)

หน้าเป้า : เจษฎา ชูเดช (ราชนาวี), พีรพัฒน์ แก้ววิลัย (บลูเวฟ ชลบุรี), มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (บลูเวฟ ชลบุรี), ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (นาโงย่า โอเชี่ยนส์)

ตัวรับ-ริมเส้น-หน้าเป้า : วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ (การท่าเรือ)

การแข่งขันรายการนี้จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มเอ : ไทย (อันดับ 17 โลก), อุซเบกิสถาน (อันดับ 30 โลก) , โคโซโว (อันดับ 56 โลก) และ โมซัมบิก (อันดับ 65 โลก)
กลุ่มบี : อิหร่าน (อันดับ 6 โลก), อียิปต์ (อันดับ 25 โลก), ลิทัวเนีย เจ้าภาพฟุตซอลโลก (อันดับ 91 โลก) และ ทาจิกิสถาน (อันดับ 62 โลก)

โปรแกรมทีมชาติไทยรอบแบ่งกลุ่ม ถ่ายทอดสดทางแฟนเพจ "Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์", แฟนเพจ "Thairath Sport - ไทยรัฐสปอร์ต" และ ยูทูป "YouTube Thairath"
25 ก.ค.64ไทย พบกับ โมซัมบิก เวลา 17.00 น. 
26 ก.ค.64 โคโซโว พบกับ ไทย เวลา 17.00 น. 
27 ก.ค.64 ไทย พบกับ อุซเบกิสถาน เวลา 17.00 น.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ