ผบช.ภ.1 ตรวจจุดสกัดcovid สมุทรปราการ กำชับคุมเข้ม ปชช.เดินทาง

ผบช.ภ.1 ตรวจจุดสกัดcovid สมุทรปราการ กำชับคุมเข้ม ปชช.เดินทาง

วันพุธที่ 14 ก.ค.64 เมื่อ เวลา21.00 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง จตร. ปฏิบัติราชการ ภ.1, พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.ปกปภพ บดีพิทักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.ภูมินทร์ สิงหสุด รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และ พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ประจำจุดตรวจคัดกรองป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เขตพื้นที่ ภ.จว.สมุทรปราการ บริเวณหน้าไทยวัสดุ พระประแดง โดยมี ผกก.สภ.พระประแดง, ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ อยู่ปฏิบัติหน้าที่และร่วมให้การต้อนรับ 

โดยมีข้อสั่งการ
1.ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังสุดความสามารถ โดยปฏิบัติตามมาตรการขั้นตอนการปฏิบัติ SOP ตามที่ ตร.ได้เคยสั่งการไว้แล้ว ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้งให้ หน.ชุดปฏิบัติอบรม ปล่อยแถว ตรวจความพร้อมและให้ถ่ายภาพการปฏิบัติงานร่วมกันกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง และรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น รวมทั้งจัดทำคู่มือการปฏิบัติ ข้อกฎหมาย คำสั่งต่างๆ โดยเฉพาะข้อกำหนดฯ ที่เกี่ยวข้อง ไว้ประจำจุดตรวจเพื่อให้ผู้ปฏิบัติมีข้อมูลในการใช้ปฏิบัติงาน
2.ให้ศึกษาข้อกำหนดฯ ฉบับที่ 27 ข้อ 4 บุคคลที่ได้รับยกเว้นการห้ามออกนอกเคหสถานตามข้อ 4(1) - (5) สามารถแสดงเอกสารที่เกี่ยวข้องต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ได้ แต่ ข้อ 4(6) บุคคลที่มีความจำเป็นสามารถขออนุญาตต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ได้ ทั้งนี้ให้คำนึงถึงเหตุผลความจำเป็นของประชาชนและพิจารณาเรื่องเจตนาเป็นหลัก โดยใช้หลักรัฐศาสตร์ควบคู่หลักนิติศาสตร์ และมิให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนเสียหายเกินสมควร
3.ให้ปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการควบคุมโรค โดยยึดหลัก DMHITA อย่างเคร่งครัด
4.ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นหมั่นออกตรวจ การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ และให้มีความพร้อมของเครื่องมืออุปกรณ์ประจำจุดตรวจ และอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับมาตรการป้องกันโรคของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ