ฟุตซอลไทยต้านไม่ไหวพ่ายอิหร่าน 1-5 จบรองแชมป์

ฟุตซอลไทยต้านไม่ไหวพ่ายอิหร่าน 1-5 จบรองแชมป์ 

โดย "เทพอาร์ม"ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงโต๊ะเล็กไทยชนะใจกรรมการ คว้ารางวัล MVP CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021 ขณะที่ ดาวซัลโว มาดี้ จาวิด ดาวยิงอิหร่านซัดไป 7 ลูก , แฟร์เพลย์เป็นของ ลิทัวเนีย ด้าน "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทยเผยชัด มาได้ตามเป้าแล้วกับการเข้าชิงฯ กับอิหร่านเป็นงานยากอยู่แล้ว ชมเพาเวอร์เพลย์ไทยหวังผลได้ กางแผนเตรียมทีมต่อเนื่องก่อนจะไปเวิลด์คัพ

ฟุตซอล​นานาชาติ​ "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021"เดินทาวมาถึงวันสุดท้าย​ คู่ชิงชนะเลิศ ที่ Show DC Hall 1 ศูนย์การค้า Show DC​ เมื่อวันศุก​ร์ที่​ 30​ ก.ค.64​ ฟุตซอลไทย​ ที่​ 18​ ของโลก​ และที่​ 3​ เอเชีย​ พบ​ อิหร่าน​ เบอร์​ 6​ โลก​ และที่​ 1​ เอเชีย​ 

"โค้ชหมี"รักษ์​พล​ สาย​เนตร​งาม​ กุนซือทีมฟุตซอลไทยส่ง​ 5​ คนแรกของฟุตซอล​ คณิศร​ ภู่​พันธ์​ ผู้รักษาประตู , กฤษดา​ ​วงษ์​แก้ว​ กัปตันทีม, จิรวัฒน์​ สอน​วิเชียร​ ​, มูฮัมหมัด​ อุสมานมูซา​และ​ ศุภวุฒิ​ เถื่อน​กลาง​ ดาวยิงจาก​ นาโกย่า​ โอ​เชี่ย​นส์​ จ่าฝูงเอฟลีกญี่ปุ่น2021​ ออกสตาร์​ท​เป็นชุดแรก

ส่วน​ 5​ คนแรกของอิหร่านภายใต้การคุมทัพของ​ นาเซ็ม​ อัลชาเรีย​ ส่ง​ ชีน่า​ ปากาส  ผู้รักษาประตู​ ผู้เล่น​ 4​ คน​มี​ ราฟิเอปัวร์, อาลี​ ฮัสซันซาเดย์, โกรัด​ โอบัส​ และดาวยิงทีเด็ด​ มาดี้​ จาวิด​ คู่นี้หากเสมอในเวลา​ 40​ นาที​ จะต่อเวลาพิเศษ​ 10​ นาที​ ครึ่งละ​ 5​ นาที​ หากยังเสมอกะนอีกจะต้องตัดสินหาแชมป์​ด้วยการดวลจุดโทษ​ 5​ คน

ครึ่งแรก​ น.2​ อิหร่าน​บุกมาใหม่​ ก่อนที่จังหวะสุดท้าย ราฟิเอปัวร์ จะกดแสกหน้า​ คณิศร​ ภู่​พันธ์​ เข้าประตูไป​ ช่วยให้​ อิหร่าน​ นำ​ ไทย​ 1-0​ , น.13​ อิหร่าน​มาได้เม็ดสองจากลูกซัดริมขวาของ​ เบซาด​ ฮาซิมี่​ ช่วยให้อิหร่าน​ นำ​ 2-0

น.15​ "กัปตันช้าง"กฤษดา​ วงษ์​แก้ว​ วิ่งมาซัดฟรีคิกครึ่งสนาม​ บอลพุ่งราวจรวด​ แต่ยังไปติดขา​ ชีน่า​ ปากาส นายด่านอิหร่านป้องกันเอาไว้ได้, น.19​ อิหร่าน​ นำ​ ไทย​ 3-0​ จาก​ เบซาด​ ฮาซิมี่​ เบิ้ลเม็ดสอง​ จบครึ่งแรก​ ไทย​ ตามหลัง​ อิหร่าน​ 0-3

กลับมา​ลุยต่อในครึ่งหลัง​ น.22​ ราฟิเอปัวร์​ ชาร์จ​จ่อๆหน้าประตูเข้าไป​ อิหร่าน​ นำ​ 4-0​ และเป็นประตู่ที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ , น.33​ ไทยใช้เพาเวอร์​เพลย์​ เพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว​ ถัดมานาทีเดียว​ ไทยพลาดโดนฉก​ และเป็น​ ทาวาโครี่​ ซัดง่่ายๆช่วยให้อิหร่าน​ นำ​ ไทย​ 5-0​

น.37​ ไทย​มาได้ประตูตีไข่แตกไล่​ อิหร่าน​ 1-5​ จาก​ลูกซัดด้วยขวาของ ณัฐวุฒิ​ หมัด​ยะ​ลาน​ จบเกม​ ฟุตซอลไทย​ แพ้​ อิหร่าน​ 1-5​ อิหร่าน​ คว้าแชมป์​ "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021" ผลคู่อื่นๆในศึก​ "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021" เพลย์ออฟ​ ชิงที่​ 5​ โมซัมบิก​ แพ้​ ทาจิกิสถาน​ 2-3​ และคู่ชิงฯที่3​ อียิปต์​ แพ้​ อุซเบ​กิสถาน​ 0-4​ 

หลังจบคู่ชิงฯได้มีพิธีปิดการแข่งขัน "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021" อย่างเป็นทางการ​ โดยมี​ มร.เปโดร​ เมนเดส​ แมตช์​คอมมิ​สชั่น​เนอร์​จากสเปน​ พร้อมด้วย "บิ๊กป๋อม"อดิ​ศักดิ์​ เบ็ญจศิริ​วรรณ​ อุปนายก​สมาคมกีฬา​ฟุตบอล​ฯ​ และ​ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย​ รวมถึง​ "บิ๊กสุ"สุทิน​ บัวตูม​ ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยร่วมมอบรางวัลต่างๆในพิธีปิด

โดยแชมป์ตกเป็นของ​ อิหร่าน, รองแชมป์​ ไทย, ที่​3.อุซเบกิสถาน, ที่​4.อียิปต์, ที่5.ทาจิกิสถาน, ที่6.โมซัมบิก, ที่7.ลิทัวเนีย, ที่8.คอซอวอ , ดาวซัลโว​ ได้แก่​ มาดี้​ จาวิด​ ของอิหร่าน​ ทำ​ 7​ ประตู, ผู้รักษาประตู​ยอดเยี่ยม​ ได้แก่​ จามาล​ อับเดลนาสเซอร์​ ผู้รักษาประตู​อียิปต์​ , MVP​ ได้แก่​ ศุภวุฒิ​ เถื่อน​กลาง​ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย​ และ​ แฟร์เพลย์​ ได้แก่​ ลิทัวเนีย​

ด้าน "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีม กล่าวว่าเรามาถึงนัดชิงชนะเลิศก็เป็นไปตามเป้าอย่างน้อยที่ต้องทำให้ได้ ซึ่งเกมกับอิหร่านเรารู้ว่าเป็นงานยาก เราก็ลุยกันเต็มที่สู้ น้องๆสู้กันเต็มที่แล้ว โค้ชเขาก็ให้นักเตะได้สัมผัสเกม ให้ได้เรียนรู้เพื่อเป็นการเตรียมทีม ก็สังเกตุว่า เพาเวอร์เพลย์เราเล่นได้ แต่ก็อยากให้เรามีเกม ได้เล่นก่อน เรามองไปที่ตรงนั้นก็คิดว่าเราจะได้อะไรเยอะจากเกมนี้ทั้งจุดที่ต้องแก้ไข และจุดดีของเรา  ซึ่งเราก็จะมีการเตรียมทีมต่อเนื่องก่อนจะไปเวิลด์คัพ



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ