กลุ่มผู้นำ G7 หนุนจัด โอลิมปิก โตเกียว 2020

กลุ่มผู้นำ G7 หนุนจัด โอลิมปิก โตเกียว 2020 
ชี้เป็นสัญลักษณ์ความสามัคคีเอาชนะโควิด-19
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย กลุ่มผู้นำ จี 7 (G 7) ซึ่งประกอบไปด้วย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี แคนาดา และญี่ปุ่น สนับสนุนการจัดกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ในรูปแบบที่ปลอดภัย โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีระดับโลก ในการเอาชนะโควิด-19 ร่วมกัน 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า กลุ่มผู้นำ จี 7 (G 7) ได้ยืนยันอีกครั้งว่า ให้การสนับสนุนการจัด มหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยแสดงความต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ 
ทั้งนี้ ผู้นำกลุ่ม จี 7 ซึ่งประกอบไปด้วย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี แคนาดา และญี่ปุ่น ได้ประชุมสุดยอดผู้นำ ที่สหราชอาณาจักร ไปเมื่อวันก่อน โดยเน้นย้ำผ่านแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า กลุ่มจี 7 ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก โตเกียว 2020 ในรูปแบบที่ปลอดภัย โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะ เป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีระดับโลก ในการเอาชนะโควิด-19 ร่วมกัน 
  ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า ในขณะที่ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้กล่าวตอบรับถึงการสนับสนุนจากผู้นำกลุ่มจี 7 ว่า เป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ ไอโอซี ถือเอาสิ่งนี้เป็นกำลังใจที่ดีในการจัดให้มีซึ่งการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว 2020 ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคนด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันทั่วโลก
ทั้งนี้ โควิด-19 เป็นหนึ่งในหัวข้อหลักในวาระการประชุมสุดยอดจี 7 ควบคู่ไปกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และนโยบายต่างประเทศ
นอกจากนี้ ในระหว่างการพบกันของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา กับ โยชิฮิเดะ ซูกะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ไบเดน ยังได้เน้นย้ำถึงการสนับสนุนของสหรัฐอเมริกาสำหรับการแข่งขันรายการนี้ด้วย โดย ไบเดน ยืนยันว่า เขาสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว ด้วยมาตรการด้านสาธารณสุขที่จำเป็นต่อการปกป้องนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ชม 
  “ไอโอซี ได้ประมาณการล่าสุด พบว่า ในตอนนี้ นักกีฬา มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ที่เตรียมเข้าแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว ดังกล่าว ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้ว และบางส่วนก็กำลังเตรียมฉีดวัคซีน ก่อนเดินทางมายังญี่ปุ่น” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ