จับแก๊งลักสายทองแดง ลอบตัดรถBTSร่วมหลายล้าน

จับแก๊งลักสายทองแดง ลอบตัดรถBTSร่วมหลายล้าน


วันนี้ (วันศุกร์ที่ 25 มิ.ย.64) เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี และ ผกก.สภ.บางบัวทอง ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ได้แก่
นายวิชัย เกษมณี  อายุ 45 ปี
,นายกระต่าย สิริจันทร์ อายุ 42 ปี ,นายโลอัส รอดสิน อายุ  25 ปี 
พร้อมด้วยของกลาง 1.เส้นลวดทองแดง น้ำหนัก 312 กิโลกรัม 2.รถยนต์ 1 คัน 3.รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง 4.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่องที่ผู้ต้องหาใช้ติดต่อระหว่างก่อเหตุ 5.ครีมตัดเหล็ก 6.กรรไกรตัดเหล็ก 7.ประแจขันน็อต 8.สายเข็มขัดนิรภัยพร้อมตะขอเกี่ยวกันร่วง
ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 284/64 ลง 24 มิ.ย.64 , 285/64  ลง 24 มิ.ย.64  และ 286/64 ลง 24 มิ.ย.64
ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้น โดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นทางการจับกุม”
พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากมีเหตุลักสายลวดทองแดง ในสถานีรถไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯและพื้นที่จังหวัดนนทบุรี หลายครั้ง ทำให้ รฟม.ได้รับความเสียหายมูลค่าหลายล้านบาท  ผบ.ตร. จึงได้สั่งการไปยังตำรวจภูธรภาค 1 ให้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้  ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พื้นที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการสืบสวนติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ จนทราบว่า คือนายวิชัย เกษมณี และพวก รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี
       ต่อมาวันที่ 24 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 13.00 น.ได้สืบสวนทราบว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวกำลังก่อเหตุลักสายไฟ ที่สถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ กรุงเทพฯ จึงติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามได้พร้อมของกลางดังกล่าว สอบถามให้การรับสารภาพ และรับว่าได้ร่วมกันตระเวนก่อเหตุลักสายทองแดงตามสถานีรถไฟฟ้า ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และกรุงเทพมหานคร มาแล้วหลายครั้ง
    นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โดยมี ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ปรึกษา กต.ตร.ภ.1, เจ้าหน้าที่ รฟม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว ณ ตำรวจภูธรภาค 1

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ