กอ.รมน.ขอนแก่น ส่งมอบโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันให้ รร.บ้านหนองแสง

กอ.รมน.ขอนแก่น ส่งมอบโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันให้ รร.บ้านหนองแสง ตำบลท่ากระเสริม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น 

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น (กอ.รมน.จังหวัด
ขอนแก่น ได้มอบหมายให้ พันเอกเซาวลิต แสงคำ และ พันเอกพัทธพัส ไชยวิเศษ เป็นผู้แทนหน่วย ทำการส่งมอบโครงการ บวร ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรม กิจกรรมเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ให้แก่ โรงเรียนบ้านหนองแสงตำบลท่ากระเสริม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการผลิตวัตถุดิบเพื่อนำมาประกอบอาหารกลางวันให้กับนักเรียน อย่างเพียงพอ มีคุณค่าทางโภชนาการ และประหยัดลดต้นทุน ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านการพึ่งพาตนเองภายในโรงเรียน ตลอดจนเป็นการฝึกให้นักเรียนได้เรียนรู้ตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการจัดจำหน่าย และการทำบัญชีรับจ่ายในรูปแบบของสหกรณ์ ทำให้นักเรียนได้ฝึกการรับผิดชอบ มีวินัยในกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย พร้อมทั้งมุ่งเน้นให้โรงเรียนได้มีส่วนร่วมกับชุมชน ตลอดจนมีเครือข่ายปราชญ์เพื่อความ
มั่นคงเป็นที่ปรึกษาการดำเนินการ ได้แก่ นายวิรัช โนนทิง และ นายสุภีร์ ดาหาญ 

โดยมีกิจกรรมหลักในโครงการได้แก่ การเลี้ยงไก่พื้นบ้าน การเพาะเห็ด การเลี้ยงปลากินพืช การปลูกมะนาวท่อ การปลูกผักปลอดสารพิษ การปลูกผักพื้นมือง และการให้น้ำด้วยระบบสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมระบบน้ำหยด/สปริงเกอร์ โดยแรงดัน(ถังสูงความจุ 1,000 ลิตร)  ซึ่งจากการดำเนินการโครงการมาได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการเป็นอย่างดี ซึ่งทางโรงเรียนได้ตั้งใจที่จะพัฒนาต่อยอดโครงการให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับผ่านกิจกรรมของโครงการให้แก่โรงเรียนอื่น หรือบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจนำไปดำเนินการต่อไป

#ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น !!

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ