“แรมโบ้” ซัด “ศิริกัญญา” ก้าวไกล อย่าบิดเบือนข้อมูล ใช้งบทั้งสองส่วน

“แรมโบ้” ซัด “ศิริกัญญา” ก้าวไกล อย่าบิดเบือนข้อมูล ใช้งบทั้งสองส่วน อย่ากังวลว่านายกฯ รัฐบาล จะใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ 

29 มิถุนายน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล วิพากษ์วิจารณ์การใช้งบประมาณเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการออกประกาศล่าสุดใช้เงินประกันสังคม แทนที่จะใช้จากงบประมาณตาม พ.ร.ก.เงินกู้ฯ โดยระบุว่าเรื่องนี้นายกฯได้ชี้แจงแล้วว่าการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบครั้งนี้ จะนำงบประมาณจากเงินกู้ และเงินจากกองทุนประกันสังคมรวมแล้วประมาณ 7.5 พันล้านบาท แบ่งเป็นเงินรัฐบาลจัดเตรียมไว้ 4,000 ล้านบาท เงินประกันสังคม 3,500 ล้านบาท โดยไม่ใช่เงินประกันสังคมเพียงอย่างเดียว

และการที่ประกันสังคมเข้าไปเยียวยาให้กับแรงงานนั้น ตนเองมองว่าเป็นไปตามระเบียบของประกันสังคมอยู่แล้ว ส่วนนายจ้างผู้ประกอบการนอกระบบประกันสังคมนั้น หากไปขึ้นทะเบียนเพื่อที่จะรับเงินเยียวยา ภาครัฐก็จะอำนวยความสะดวกให้ อยู่แล้ว และลูกจ้างนอกระบบประกันสังคมเมื่อนายจ้างขึ้นทะเบียนประกันสังคมจะได้รับเงินช่วยเหลือ  2,000 บาทเช่นกัน  ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามระบบที่มีอยู่

นายเสกสกลยังมองว่างบประมาณในส่วนของเงินกู้นั้นรัฐบาลยังจะต้องเตรียมเอาไว้สำหรับการเยียวยาให้กับประชาชนในกลุ่มอื่นอีก รวมถึงยังเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการแพทย์และสาธารณสุข และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ โควิด-19 ด้วย

“ นายกฯ ย้ำมาโดยตลอดว่าจะต้องนำงบประมาณมาใช้ให้เกิดประโยชน์ และต้องคุ้มค่ามากที่สุด และสิ่งสำคัญจะต้องมีความโปร่งใส  ดังนั้น น.ส.ศิริกัญญา ไม่ต้องกังวลว่านายกฯจะนำไปใช้อย่างอื่น หรือผิดวัตถุประสงค์  ยืนยันนายกฯให้ความสำคัญกับการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างมาก  

ขณะเดียวกันตนเองก็มองว่าสิ่งที่น.ส.ศิริกัญญา ควรจะทำในขณะนี้คือลงพื้นที่ไปรับฟังความเห็นของประชาชน และช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่ามากังวลในเรื่องการใช้งบประมาณของภาครัฐ เพราะนายกฯ รัฐบาล รู้ดีว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรในการให้ความช่วยเหลือประชาชน”  
 " การจะอาสามาเป็นผู้แทนของประชาชน ควรเปิดหูเปิดตาฟังข้อมูลให้รอบด้าน ไม่ใช่พอเป็นฝ่ายค้านก็ใช้นิสัยค้านแบบไม่มีเหตุผล และไม่ใช่นิสัยที่ดีของนักการเมือง ที่คอยจับผิดหรือจ้องบิดเบือนใส่ความเป็นเท็จจนทำให้ประชาชนสับสน ถ้าแกนนำก้าวไกลยังไม่ปรับปรุงแนวคิดใหม่ เลือกตั้งสมัยหน้า ตนทายได้เลยว่า ไม่เหลือสส.แม้แต่คนเดียวในสภาอย่างแน่นอน"

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ