"จักรทิพย์ " กับ “โครงการโควิด ติดล้อ ถึงเตียง”

"จักรทิพย์ " กับ “โครงการโควิด ติดล้อ ถึงเตียง” ช่วยเหลือในวิกฤตโควิดระลอกใหม่ 

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดทำโครงการช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤตของการแพร่ระบาดระลอกใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนช่วงโควิด-19 ผ่านเพจเฟซบุ๊กจักรทิพย์คนทำงาน 
 
ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ได้สร้างโครงการต่าง ๆ ขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะเป็นโครงการห่วงใยกันปันความสุข, โครงการปันยิ้มอิ่มท้อง หรือโครงการกำลังใจเคลื่อนที่สู้โควิด

สำหรับการช่วยเหลือประชาชนจากเพจจักรทิพย์คนทำงานล่าสุด ได้เปิด “โครงการโควิด ติดล้อ ถึงเตียง” เพื่อเร่งกระจายความช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่ตกค้างในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่ง ณ ปัจจุบันได้ให้ความช่วยเหลือ ส่งตัวไปรักษาทั้งในโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน และโรงพยาบาลสนามแล้ว มากกว่า 50 ราย โดยทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ตัวแทนจากมูลนิธิ และตัวแทนจากภาคประชาชนในการประสานครั้งนี้

ทั้งนี้ยังมีโครงการกล่องปันสุข โดยเป็นการมอบถุงยังชีพไปยังกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังคงรอการหาเตียง และผู้ที่ต้องกักตัวที่เฝ้ารอดูอาการ เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่ไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตภายนอกได้ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ได้ลงพื้นที่ประสานงานกับคุณเปิ้ล ตัวแทนชุมชนบ้านครัว พื้นที่ย่านบรรทัดทอง เพื่อส่งมอบถุงยังชีพจำนวน 40 ชุด ที่ประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องดื่ม ให้คนในชุมชนที่กำลังกักตัว ซึ่งการมอบถุงยังชีพถือว่าเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และลดความกังวลใจเรื่องปากท้องในช่วงเวลาวิกฤตนี้ โดยจะนำเรื่องไปประสานงานหาเตียงเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยตกค้างต่อไป 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ