สน.สายไหมจัดโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติด

สน.สายไหมจัดโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติด

20.มิย.64.เวลา10:00น.
พิธิเปิด โครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่1ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ กองบังคับการตำรวจนครบาล2.ได้มอบหมายให้ สถานีตำรวจดำเนินงาน "โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ " โดยให้ดำเนินการแก้ไขและจัดการควบคุมการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน เพื่อสร้างรูปแบบดำเนินงานในหมู่บ้าน/ชุมชน เข้มแข็ง แบบยั่งยืน สถานีตำรวจนครบาลสายไหม จึงได้พิจราณาคัดเลือก หมู่บ้านมารวย1.เขต.สายไหม กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่นำร่องจัดทำโครงการ

 เนื่องด้วยหมู่บ้านนี้ยังพบว่ามีการแพร่ระบาดของปัญหายาเสพติดในพื้นที่ พร้อมทั้งยังมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา อย่างเป็นระบบ ตลอดระยะเวลาโครงการนำร่อง มิได้หวังเพียงเพื่อผลสำเร็จของโครงการเท่านั้น หากยังมีแผนติดตาม และส่งต่อ เพื่อผลสำริด ที่ยั่งยืน พื้นที่สายไหมปลอดยาเสพติด ให้เป็นพื้นที่สีขาว ให้ประชาชนอุ่นใจ ปลอดภัยจากยาเสพติดทุกครัวเรือน และในวันนี้มีผู้เข้าร่วมเปิดโครงการด้วยกันหลายฝ่าย หลายองค์กร นำโดย ท่าน พ.ต.อ.อำนาจ  กาหลง  ผกก.สน.สายไหม ประธานในพิธี
  - นาย โกศล  สุนทรพฤกษ์  รองผอ.สำนักงานเขตสายไหม
  - ตัวแทน ผู้อำนวยการสาธารณสุข 61 
 - ว่าที่ ร.ต. เสนีย์  สุวรรณ์ทอง  ผอ.ส่วนประสานพื้นที่ ปปส.กทม.
   -  นาย วรท  จตุรวงษ์  คณะกรรมการ กต.ตร.สน.สายไหม 
  - พ.ต.ท. ณัชพิสิษฐ์  เสียงหวาน    รอง ผกก.ป.สน.สายไหม
  - พ.ต.ท.ณธัชพงศ์  กิรัมย์  รองผกก.สส.สน.สายไหม
-พ.ต.ท. เลิศฤทธิ์  จันทะบุตร สวป.สน.สายไหม  
   - นางสาว นิติกาญจน์  ชัยจรัสวิทย์   ประธานหมู่บ้านมารวย 1
   

 พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน ซึ่งประกอบไปด้วย  เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สายไหม  เจ้าหน้าที่ศูนย์สาธารณสุข 61  สำนักงานเขตสายไหม และประชาชนหมูบ้านเมารวย 1 ร่วมจัดทำพิธีเปิด "โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตาม ยุทธศาสตร์ชาติ" และร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างหน่วยงานและหมู่บ้านมารวย 1  แขวงสายไหม  เขตสายไหมกรุงเทพมหานคร  ทั้งนี้ ทาง ผกก.อำนาจ กาหลง ได้จัดการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำของขวัญ ของฝาก ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง เป็นที่ระลึก ในคราวพบปะเยี่ยมเยียน พี่น้องหมู่บ้านมารวย1.พร้อมให้กำลังใจกับทุกครอบครัวให้ผ่านวิกฤต ทั้งโควิดแบะยาเสพติดในคราวเดียวกัน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ