" มูลนิธิพระราหู "มอบทุนการศึกษาแก่ น้องเมย์ ลำเพลิน มือพิณยอดกตัญญู

"มูลนิธิพระราหู"มอบทุนการศึกษาแก่ น้องเมย์ ลำเพลิน มือพิณยอดกตัญญู

วันที่ 30 มิ.ย.2564
พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภ.6 ร่วมกับ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ เป็นตัวแทนมูลนิธิพระราหู ร่วมมอบทุนการศึกษาในส่วนของการเรียนจำนวน 27,750 บาท และทุนการศึกษา(สำหรับใช้จ่ายส่วนตัว) จำนวน 5,000 บาท รวม 32,750 บาท ให้กับน.ส.จุฑารัตน์ ทองบ้านโข้ง หรือน้องเมย์ พิณลำเพลิน มือพิณยอดกตัญญู หาเลี้ยงชีพตนเอง และบิดามารดา เพื่อแบ่งเบาภาระบิดา มารดา ด้วยการเดินสายดีดพิณ ริมถนนย่านสาทร และคลองตัน
  
น.ส.จุฑารัตน์ ทองบ้านโข้ง หรือน้องเมย์  เป็นบุตรของนายเนิน ทองบ้านโข้ง และนางฐิน ทองบ้านโข้ง ปัจจุบันอายุ 18 ปี เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย และกำลังเข้าศึกษาที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา คณะศิลปะกรรมศาสตร์ สาขาวิชาดนตรี แต่ประสบปัญหาเรื่องทุนการศึกษาต่อ โดย บิดาของน้องเมย์ มีอาชีพขับรถแท็กซี่ และมารดามีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งตัวน้องเมย์ ก็พยายามช่วยแบ่งเบาภาระ ของพ่อแม่ด้วยการเดินสายเล่นดนตรี แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลายาวนาน ทำให้น้องเมย์ต้องหยุดเล่นดนตรี และรายได้ทั้งหมดก็ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว 

ดังนั้น ทางมูลนิธิพระราหู จึงได้พิจารณามอบทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้น้องเมย์ เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ และส่งเสริมสนับสนุนเด็กที่มีความประพฤติดี ไฝ่ดี มีความกตัญญู ให้มีโอกาสก้าวหน้าต่อไป!!

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ