ตม.เลยรวบต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

ตม.เลยรวบต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

วันที่  28  พฤษภาคม  2564  
ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ณฐพล  แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษฎา  กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.วีรยศ  การุณยธร รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์  ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4, พ.ต.ท.จักริน  เป็นสุข รอง ผกก.ตม.จว.เลย และ ว่าที่ พ.ต.ต.อนันต์  ช่วยแก้ว สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 
โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.เลย ร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่
ได้ทำการจับกุม : 
1.  เวลา 12.50 น.  จับกุม นายกร  แสงสุลิจัน  (MR.KONE  SENGSOULICHAN) อายุ  37  ปี    สัญชาติลาว ราษฎรแขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ฝ่าฝืน ม.8 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 
2. เวลา 13.20 น.  จับกุม  นายสุภัควนิชย์  พุทธทองศรี อายุ 46 ปี  โดยกล่าวหาว่า ผู้ใดรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงานหรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้ ฝ่าฝืน ม.9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒ ) พ.ศ.2561  
3. เวลา 16.50 น.  จับกุม ดังนี้
 1. MR.NGYUEN  TIEN  DUNG อายุ 46 ปี สัญชาติเวียดนาม ราษฎรเมืองฮอบิน ประเทศเวียดนาม  ถือหนังสือเดินทางเลขที่ C9360103
 2.  MR.TRAN DUC TUONG     อายุ 29 ปี สัญชาติเวียดนาม  
 3.  MR.NGUYEN  NGOC TU   อายุ 34 ปี  สัญชาติเวียดนาม  
 4.  MR.NGUYEN  VAN  NING   อายุ  21 ปี   สัญชาติเวียดนาม  
 โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ฝ่าฝืน ม.๘ แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 สถานที่จับกุม ร้านรับซื้อมะม่วง บ้านคกไผ่ ม.6 ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย  ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.ปากชม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ