ผบ.พล.ร.5 เน้นย้ำเพิ่มความเข้มช่องทางธรรมชาติ-หลังมาเลย์ล็อกดาวน์ประเทศ

ผบ.พล.ร.5 เน้นย้ำเพิ่มความเข้มช่องทางธรรมชาติ-หลังมาเลย์ล็อกดาวน์ประเทศ


เบตง ผบ.พล.ร.5 กองกำลังเทพสตรี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดน เน้นย้ำให้เพิ่มความเข้มตรวจช่องทางธรรมชาติ หวั่นคนไทยลักลอบเข้ามา หลังมาเลเซียประกาศล๊อกดาวน์ประเทศ 1 มิ.ย. นี้
      เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 พ.ค.64 พล.ต.ศานติ ศุกุนตนาค ผบ.พล.ร.5/ผบ.กกล.เทพสตรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่4405 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการที่บ้านกาแป๊ะฮูลู ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา โดยมี พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด. 445, ร.อ.เอกชัย ไชยสาลี ผบ.ร้อย ปชด.4, ร.ต.ท.ณัฐธีร์ ปัญจสิริวิทย์ หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่4405 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.4405 ทหาร ชุดป้องกันชายแดนที่4 ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานบรรยายสรุปสถานการณ์ปัญหาต่างในพื้นที่รับผิดชอบ
    
 พล.ต.ศานติ ศุกุนตนาค ผบ.พล.ร.5 เปิดเผยว่า การมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนในวันนี้ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค4 ทราบเกี่ยวกับเรื่องการประกาศของประเทศมาเลเซียว่า วันที่ 1 มิ.ย. นี้ จะทำการล๊อกดาวน์ประเทศ จึงเป็นห่วงคนไทยที่อยู่ในประเทศมาเลเซียและอยากเดินทางกลับประเทศทางด่านพรมแดนเบตงโดยถูกต้อง เพราะไม่ทราบว่าทางการมาเลเซียห้ามเคลื่นย้ายคนหรือไม่ ถ้าห้ามก็จะเป็นปัญหากับคนไทยที่จะเดินทางกลับประเทศ จึงอาจจะมีการลักลอบเข้าประเทศตามช่องทางธรรมชาติ จึงได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆตามแนวชายแดน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ ตชด. ซึ่งถือเป็นด่านหน้าและเป็นกำลังหลักตามแนวชายแดนให้เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ช่วยกันสกัดกั้น หากมีผู้ลักลอบเข้ามาก็ให้ดำเนินการตามกระบวนการ นำเข้าสู่ศูนย์กักของพื้นที่นั้นๆ จะได้ป้องกันไวรัสโควิด19 ไม่ให้เข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยเฉพาะไวรัสโควิด19 สายพันธุ์แอฟริกา ที่ระบาดหนักในประเทศมาเลเซีย ทำให้มีผู้ติดเชื้อวันละหลายพันคน จนต้องประกาศล๊อกดาวน์ประเทศ และอีก 1 ปัญหาตามแนวชายแดนในพื้นที่ของจังหวัดยะลาคือพี่น้องประชาชนคนไทยที่อยู่ตามแนวชายแดนที่ชอบเข้าไปหาของป่าในพื้นที่ประเทศมาเลเซีย ทางเจ้าหน้าที่ก็จะประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ ให้หยุด เพราะการกระทำดังกล่าว อาจนำเชื้อโควิด19 เข้ามาในประเทศได้
     
 จากนั้นพล.ต.ศานติ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งงของ เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจ เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่4406 บ้านสวนส้ม ม.1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา ก่อนที่จะเดินทางกลับ
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ