มิถุนายนนี้ “พีพีทีวี” จัดเต็ม โมโตจีพี – โมโตทู 3 สนาม

มิถุนายนนี้ “พีพีทีวี” จัดเต็ม โมโตจีพี – โมโตทู 3 สนาม ชมตั้งแต่ควอลิฟาย ถึงชิงแชมป์ 

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดเต็มความมันส์ ครั้งแรกบนหน้าจอฟรีทีวี ให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ชมการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ทั้ง โมโตทู และ โมโตจีพี เต็มอิ่มตั้งแต่รอบควอลิฟาย จนถึงรอบชิงแชมป์ ต่อเนื่อง 3 สนาม ตลอดเดือนมิถุนายนนี้  ประเดิมรายการแรกของเดือน ด้วยการแข่งขันสนามที่ 7 ของปี “เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน” รอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 5 มิ.ย. เวลา 20.10 น. เป็นต้นไป และรอบชิงแชมป์ วันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย. เวลา 17.45 น. เป็นต้นไป ต่อด้วยการแข่งขันสนามที่ 8 “ซัคเซนริ่ง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี” รอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 19 มิ.ย. เวลา 20.10 น. และรอบชิงแชมป์ วันอาทิตย์ที่ 20 มิ.ย. เวลา 17.20 น. ปิดท้ายเดือนด้วยการแข่งขันสนามที่ 9 “แอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์” รอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. เวลา 20.10 น. และรอบชิงแชมป์ วันอาทิตย์ที่ 27 มิ.ย. เวลา 17.20 น. เป็นต้นไป

ถือเป็นครั้งแรกบนหน้าจอฟรีทีวี สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ทั้ง โมโตทู และ โมโตจีพี ที่แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตจะได้ติดตามชมการแข่งขันกันตั้งแต่รอบควอลิฟายตามคำเรียกร้อง จากปกติที่ได้ชมเพียงแค่ในรอบชิงแชมป์สนาม โดยในรอบควอลิฟายเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของการแข่งขัน ที่จะเติมเต็มความมันส์แบบเจาะลึกไปอีกขั้นให้กับแฟน ๆ ที่รับชม เพราะนี่คือการแข่งขันเพื่อแย่งชิงดับกริดสตาร์ทในวันชิงแชมป์สนาม เหล่านักบิดจึงปล่อยของกันเต็มที่ และมักจะมีการทำลายสถิติเวลากันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป้าหมายอันดับหนึ่งของเหล่านักแข่ง คือ การคว้าอันดับออกสตาร์ทในโพลโพซิชั่น  หรือหัวแถวคันแรกนั่นเอง โดยสถานการณ์ล่าสุดหลังจบการแข่งขัน โมโตจีพี สนามที่ 6 ของปี รายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่มูเจโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี แชมป์ได้แก่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดชาวฝรั่งเศสของทีมยามาฮ่า ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 3 ของเจ้าตัวในปีนี้ ทำให้ กวาร์ตาราโร่ ครองอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนสะสม ตามด้วย 3 นักบิด ดูคาติ โยฮัน ซาโก้ (อันดับที่ 2), ฟรานเชสโก้ บันญาญ่า (อันดับที่ 3) และ แจ็ค มิลเลอร์  (อันดับที่ 4) ในขณะการแข่งขัน โมโตทู ผู้นำคือ แซม โลว์ นักบิดชาวอังกฤษ ส่วน ก้อง - สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวทีนี้ อยู่ในอันดับที่ 25 ของตารางคะแนนสะสม

สำหรับการถ่ายทอดสดทั้ง 3 สนามในเดือน มิ.ย. นี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จะให้แฟนๆ ได้รับชมความมันส์อย่างเต็มอิ่มทั้งเสาร์และอาทิตย์ในทุกสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน โดยในวันเสาร์จะเริ่มด้วยการถ่ายทอดสดรอบควอลิฟายของ โมโตทู  ก่อนจะตามด้วยเทปบันทึกภาพการแข่งขันรอบควอลิฟายของ โมโตจีพี และในวันอาทิตย์จะเป็นการถ่ายทอดสดรอบชิงแชมป์ของทั้งสองรายการ 

ห้ามพลาด!  ร่วมลุ้นตั้งแต่รอบควอลิฟายไปจนถึงชิงแชมป์ กับ ศึกโมโตจีพี และ โมโตทู เต็มอิ่ม ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ ทั้ง 3 สนาม ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่เดียว และรับชมสดทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ