กรมบังคับคดีแนะลูกหนี้ตามคำพิพากษาที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดcovid

กรมบังคับคดีแนะลูกหนี้ตามคำพิพากษาที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท

ตามที่มีข่าวเผยแพร่กรณีนางสาวนวินดา บริบูรณ์ พิธีกร รายการคดีสังคม ช่อง 5 เป็นผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้บ้านถูกยึดขายทอดตลาด โดยมีกำหนดวันขายทอดตลาดในวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 นั้น

นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการบังคับคดี ตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดธัญบุรี หมายเลขแดงที่ ผบ.17060/ 2562 โดยเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 โจทก์ได้ขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดียึดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างของนางนวินดา บริบูรณ์ จำเลยออกขายทอดตลาดเพื่อชำระหนี้ ต่อมา เจ้าพนักงานบังคับคดีได้นัดไกล่เกลี่ยชั้นบังคับคดี ให้ตามคำร้องของจำเลย แต่ผลการไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จเนื่องยังไม่สามารถหาข้อยุติร่วมกันได้เจ้าพนักงานบังคับคดีจึงได้นำทรัพย์ออกขายทอดตลาดโดยมีกำหนดนัดขายนัดที่ 1 ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2564

ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศงดจัดกิจกรรมรวมตัวประชาชนจำนวนมากเพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรมบังคับคดีและสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศได้รายงานศาลเพื่อขอให้มีคำสั่งอนุญาตให้งดการขายทอดตลาด ในวันที่ 1 – 15 พฤษภาคม 2564 แล้ว ซึ่งรวมถึงการงดขายทอดตลาดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างของจำเลยตามที่เป็นข่าวด้วย ทั้งนี้ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทยังสามารถทำได้ และกรมบังคับคดียินดีที่จะดำเนินการนัดไกล่เกลี่ยให้ตามความประสงค์ของจำเลยต่อไป
กรมบังคับคดี 0 2881 4999 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 เว็บไซต์ www.led.go.th

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ