นักกีฬาผนึกมาร์แชล ตัวแทนคนไทย วิ่งธงส่งกำลังใจทัพนักกีฬา จากกำแพงเพชร จนถึง จ.ตาก

นักกีฬาผนึกมาร์แชล ตัวแทนคนไทย วิ่งธงส่งกำลังใจทัพนักกีฬา จากกำแพงเพชร จนถึง จ.ตาก ยังคงมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 รวม 33 วัน 18 จังหวัด วิ่งแล้ว 2,507 กม.    

วิ่งผลัดธงชาติไทย จาก จ.กำแพงเพชรมา จ.ตาก ยังคุมเข้มการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทีมมาร์แชลลงวิ่งธงแทนพี่น้องคนไทยส่งต่อกำลังใจให้ทัพไทยอีกวัน ร่วมกับ 2 นักกีฬา ดีกรีรองเเชมป์ซอฟท์เทนนิสเยาวชนโลก และสวิงหนุ่มดาวรุ่ง ตัวแทนเมืองกล้วยไข่ รวมหลังผ่าน 33 วัน วิ่งแล้ว 2,507 กม. 18 จังหวัด ด้าน "FLAG of Nation Virtual Run" ยังคึกคัก พี่น้องคนไทยช่วยกันวิ่งเก็บระยะทางต่อเนื่อง โดยระยะรวมล่าสุดขยับไปอยู่ที่ 761,103 กม.แล้ว 

ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 29 เม.ย.64 เข้าสู่วันที่ 33 ของกิจกรรม เป็นการวิ่งจากจังหวัดกำแพงเพชร ไปจ.ตาก ระยะทางรวม 73.8 กม.  

สำหรับการวิ่งในวันที่ 33 ฝ่ายจัดการกิจกรรมยังคงใช้ทีมมาร์แชลลงทำหน้าที่วิ่งรับส่งธงชาติไทยแทนพี่น้องนักวิ่งคนไทยอีก 1 วัน ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติตามระเบียบและเงื่อนไขการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 ที่ยังมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นในประเทศไทย ตามมาตรการของจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดตาก 
ทั้งนี้ในช่วงออกสตาร์ทจากสนามกีฬาชากังราว จ.กำแพงเพชร ทาง จ.กำแพงเพชร ได้มอบหมายให้ 2 นักกีฬาดาวเด่นของเมืองกล้วยไข่ อย่าง สิปปกร ทองงิ้ว นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 2018 และเจ้าของเหรียญเงิน ศึกเยาวชนโลก ปี 2018 รวมถึง ติณณ์นาวา ทองงิ้ว นักกีฬากอล์ฟเขต 6 กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 และ ฐาปนพงศ์ ณ ลำปาง เจ้าหน้าที่สำนักงาน กกท. จ.กำแพงเพชร เป็น 3 ตัวแทน ทำหน้าที่อันทรงเกียรติ ร่วมวิ่งธงส่งต่อกำลังใจแทนพี่น้องในจังหวัดที่พลาดร่วมกิจกรรม
หลังจากนั้นเป็นหน้าที่ของทีมมาร์แชล ที่สับเปลี่ยนและหมุนเวียนกันออกมาทำหน้าที่แทนพี่น้องนักวิ่งชาวจ.กำแพงเพชร และ จ.ตาก ตลอดเส้นทางการวิ่ง 70 กม. และสามารถส่งต่อ นำธงไตรรงค์มาถึงยังจุดหมาย ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก ได้สำเร็จ ทำให้ผ่านวันที่ 33 วัน วิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 2,507 กม. ในพื้นที่ 18 จังหวัด 

สุรัชตา มาเมตตา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กำแพงเพชร ซึ่งทำหน้าที่เชิญธงชาติไทยในวันที่ 33 กล่าวว่า ดีใจที่ได้เห็นกิจกรรมประวัติศาสตร์แบบนี้เกิดขึ้นในบ้านเรา ซึ่งก็เป็นครั้งแรกด้วย และน่าดีใจที่สุดที่ จ.กำแพงเพชรเป็น 1 ใน 35 จังหวัดที่ธงชาติไทยถูกวิ่งผ่าน ก่อนนำไปส่งต่อถึงมือนักกีฬา ซึ่งตนก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนที่ได้ไปแข่งขันให้ได้ชัยชนะ และเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทยและประเทศไทย 

ด้าน สิปปกร ทองงิ้ว นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมดาวรุ่ง วัย 18 ชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย เผยว่า หากพูดถึงโอลิมปิก นี่คือมหกรรมที่นักกีฬาทุกคนใฝ่ฝันและอยากเข้าร่วมชิงชัย สำหรับตนเอง แม้ไม่มีโอกาสเข้าร่วม แต่ก็ดีใจมากๆ ที่อย่างน้อยได้รับเกียรติให้มาร่วมวิ่งธงชาติไทย ส่งต่อกำลังใจไปให้พี่ๆ ทีมชาติ และก็ขอเป็นกำลังใจให้นำเหรียญรางวัลกลับมาฝากแฟนกีฬาไทยกันเยอะๆ 
ขณะที่ ทินกฤต การุณยวงศกร ข้าราชการครูบำนาญ สพป.อำเภอเมือง กำแพงเพชร จบ ป.กศ.สูง พลศึกษาเชียงใหม่ วัย 64 ปี หนึ่งในทีมมาร์แชลที่ร่วมกิจกรรมในวันที่ 33 เผยว่า ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ของการวิ่งธงชาติไทย และแม้จะเป็นการทำหน้าที่แทนพี่น้องนักวิ่งก็ตาม ซึ่งตนก็เชื่อว่าการร่วมแรงร่วมใจวิ่งส่งต่อธงชาติไทย ร้อยเรียงพลังใจในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยส่งต่อกำลังใจที่ดีไปยังนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน
สำหรับเส้นทางการวิ่งธงชาติไทยในวันศุกร์ ที่ 30 เม.ย. นี้ วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 34 จะออกสตาร์ทจากศาลสมเด็จเจ้าพ่อตากสิน จ.ตาก ไปยังจุดหมาย ปั๊มน้ำมันพีที เถิน 3 จ.ลำปาง ระยะทางรวม 93.3 กม. ซึ่งในวันดังกล่าวจะใช้ทีมเจ้าหน้าที่มาร์แชล ลงทำหน้าที่แทนนักวิ่งพี่น้องชาวไทยเช่นเดิม เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของทางจ.ตาก และจ.ลำปาง 

ทั้งนี้นักวิ่งที่ได้รับเลือกและมีคิวได้ลงวิ่งถือธงในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ของตัวเองหลังจากนี้ สามารถสอบรายละเอียด รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวและกำหนดการต่างๆ ได้ทางเฟซบุ๊ค Road to Tokyo 2020 ซึ่งจะมีการประกาศแจ้งและอัพเดทให้ได้รับทราบกันโดยตลอดอีกครั้ง  ส่วนนักวิ่งที่พลาดร่วมกิจกรรมในพื้นที่ที่มีการประกาศยกเลิก จะยังได้รับเสื้อและเหรียญรางวัลได้เช่นเดิม โดยสามารถแจ้งข้อมูลชื่อและที่อยู่สำหรับจัดส่งเสื้อและเหรียญรางวัลได้โดย 1. แอด Line @nationflagrun (มี@), 2. แจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งกับแอดมินทาง Line@
นอกจากนี้ผู้ที่พลาดการร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เเละกิจกรรม FUN RUN ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรม "FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ อีกหนึ่งช่องทางในการส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิกได้ ซึ่งระยะทางสะสม ณ ปัจจุบัน อยู่ที่ 761,103  กม.แล้ว  โดยผู้ที่สนสนใจ สมัครได้ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัลด้วย โดยทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย และจะวิ่งไปจนกว่าจะครบเป้าหมาย 1 ล้าน กม. 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ